28/10/2016 12:01 GMT+7

"Uống rượu bia giờ làm việc, tư cách cán bộ chả ra làm sao"

MAI HƯƠNG - MAI HOA
MAI HƯƠNG - MAI HOA

TTO - "Uống rượu trong giờ nghỉ trưa thì thôi đi, trừ khi phải tiếp khách nước ngoài" - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại cuộc họp về tình hình kinh tế văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng và thu chi ngân sách tháng 10 và 10 tháng đầu năm của TP.HCM.

Chủ tich UBND.TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Phát biểu Chỉ đao tai buổi hội nghị Tinh hình KTXH TP.HCM - Ảnh: TỰ TRUNG
Chủ tich UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu chỉ đạo tai buổi hội nghị - Ảnh: TỰ TRUNG


Xem xét hiệu quả chương trình chống ngập

UBND TP đánh giá tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng thấp hơn cùng kỳ do trong các tháng vừa qua có nhiều đợt mưa lớn kết hợp triều cường gây ngập nhiều nơi trong thành phố, ảnh hưởng đến sức mua của người dân.

Liên quan đến việc này, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu xem xét lại hiệu quả chống ngập.

Ông Phong cho biết trong tháng 11 này sẽ chủ trì làm việc với các phó chủ tịch, để tổng hợp những vấn đề đặt ra sau những chuyến đi thực tế vừa qua, xem xét hiệu quả thực hiện chỉ đạo về chống ngập như thế nào, có giải pháp gì mới.

“Trung tâm chống ngập báo cáo tình hình nhưng khi xuống thực tế mới thấy, có những vấn đề phải thật sát sao mới hiệu quả được”, ông Phong nói.

Trong tháng 10, đáng chú ý là tình hình tội phạm, tai nạn giao thông đã được kéo giảm. Trong tháng 10, trên địa bàn TP xảy ra 543 vụ (so với cùng kỳ giảm 52 vụ, tỷ lệ 8,74%); điều tra khám phá 396 vụ (đạt 72,9%), bắt 360 đối tượng. Bắt, vận động đầu thú và thanh loại 33 đối tượng có lệnh truy nã.

Ngoài ra, theo báo cáo, tình hình kinh doanh du lịch không phép, sai phép; tình trạng chèo kéo du khách, bán hàng rong tại khu vực trung tâm thành phố và vấn đề vệ sinh môi trường vẫn còn diễn biến phức tạp chưa được xử lý triệt để.

Cán bộ tuyệt đối không uống rượu trong giờ nghỉ trưa

Tại cuộc họp, phát biểu về chỉ thị mới đây của UBND TP liên quan đến việc cấm hút thuốc lá, uống rượu, chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chia sẻ, đúng là thuốc lá mà kêu bỏ ngay thì cũng khó, các đơn vị có thể nghiên cứu bố trí khu vực riêng để hút thuốc, tránh ảnh hưởng đến người khác và công việc chung.

“Còn chuyện uống rượu trong giờ nghỉ trưa thì thôi đi, trừ khi phải tiếp khách nước ngoài. Có người nói giờ trưa là giờ nghỉ của tôi thì tôi uống rượu, nhưng nói vậy không được vì uống vào thì ảnh hưởng đến công việc buổi chiều, tư cách của cán bộ uống rượu bia cũng chả ra làm sao”, ông Phong nói, đồng thời yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm.

MAI HƯƠNG - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên