19/12/2016 10:09 GMT+7

Ngắm voi con châu Á chập chững vào đời

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Du khách tới vườn thú Chester của Anh ngày 17-12 đã có cơ hội được chiêm ngưỡng một con voi con thuộc loài voi hiếm châu Á chập chững đi sau khi chào đời vài giờ.

Voi con vừa chào đời ở vườn thú Chester tại Anh - Ảnh: PA
Voi con vừa chào đời ở vườn thú Chester tại Anh - Ảnh: PA

Theo hãng tin UPI, cuộc sinh nở của voi mẹ ở vườn thú Chester, một trong những vườn thú được xem là tốt nhất của Anh, đã được ghi lại trên camera giám sát từ đêm ngày 16-12 sang rạng ngày 17-12.

Voi mẹ sinh con sau 22 tháng mang thai. Các nhân viên vườn thú cho biết voi mẹ Sundara và voi con (một voi cái) đều trong tình trạng sức khỏe tốt và có thể đón tiếp du khách tham quan ngay trong ngày 17-12. Voi con sẽ được đặt tên trong vài ngày tới đây.

Nhờ các hình ảnh ghi lại trên hệ thống camera giám sát, các nhân viên vườn thú có thể theo dõi toàn bộ quá trình sinh nở của voi mẹ Sundara.

Voi con vừa ra đời là con voi thứ 19 được sinh tại vườn thú Chester trong lịch sử 85 năm hoạt động của vườn thú này, với sự ra đời của con voi này, đàn voi hiếm châu Á của vườn thú đã tăng lên 7 con - Ảnh: PA
Voi con vừa ra đời là con voi thứ 19 sinh tại vườn thú Chester trong lịch sử 85 năm hoạt động của vườn thú này. Đàn voi hiếm châu Á của vườn thú đã tăng lên 7 con - Ảnh: PA

Anh Richard Fraser, nhân viên tại khu vực chăm sóc voi của vườn thú Chester, cho biết: "Việc voi con chào đời là một sự kiện trọng đại với đàn voi và khiến cả đàn trở nên quần tụ lại với nhau hơn.

"Ngay khi voi mẹ Sundara có những dấu hiệu đầu tiên cho thấy nó chuẩn bị trở dạ, mọi người có thể thấy các thành viên còn lại của đàn voi đều hiểu rằng có một sự kiện đặc biệt nào đó sắp diễn ra".

Loài voi châu Á có nguồn gốc ở khu vực nam và đông nam châu Á được xếp vào loài đang bị đe dọa. Loài voi này có tuổi thọ khoảng từ 50-60 năm.

Mời bạn đọc xem đoạn video đầy cảm xúc:

Video voi con sinh tại vườn thú Chester của Anh - Nguồn: Chester Zoo

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên