Xe
16/06/2017 14:57 GMT+7

Ngắm 12 chiếc limousine độc đáo khắp thế giới

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
BÌNH MINH (Theo Daily Mail)

TTO - Mẫu xe limousine The American Dream dài 30 mét với 26 bánh xe. Ngoài ra, chủ nhân của chiếc xe này cũng sáng tạo một chiếc Ferrari dài tương tự.

Những chiếc limousines khổng lồ - Ảnh: Pinterest

Ngồi trên những chiếc limousines khổng lồ mang lại cho bạn cảm giác thích thú vì thường thì ai cũng phải ngoái nhìn khi xe đi ngang qua. Một số xe được sửa lại để chở các nguyên thủ quốc gia. Trong khi đó, những chiếc khác được “độ” lại chỉ vì sở thích kỳ lạ của chủ nhân.

Hầu hết các xe đều bao gồm tivi, quầy bar, bồn nước nóng và hàng chục chiếc bánh xe.

Batmobile - 4.2 triệu USD

Những người yêu thích nhân vật Batman đã sáng tạo nên chiếc xe limousine Batmobile

 

Những người yêu thích nhân vật Batman sáng tạo nên chiếc xe limousine Batmobile vào năm 2012.

Lấy ý tưởng từ mẫu xe xuất hiện trong series phim Batman của Tim Burton chiếu từ năm 1989 đến năm 1992, chiếc xe này có tất cả các tiện ích như trên màn bạc bao gồm phóng tên lửa và bánh xe tự rời ra. Theo một báo cáo, chi phí để tạo ra chiếc xe này là 4.2 triệu USD.

The American Dream - 4 triệu USD

The American Dream (Giấc mơ Mỹ) là tác phẩm của nhà sưu tập xe hơi và nhà thiết kế Jay Ohrberg

 

The American Dream (Giấc mơ Mỹ) là tác phẩm của nhà sưu tập xe hơi và nhà thiết kế Jay Ohrberg. Chiếc siêu xe màu trắng, được trang trí bằng cờ quốc gia và được cho là chiếc limo dài nhất thế giới với thân xe dài 30 mét và 26 bánh xe.

Danh sách dài các tiện nghi sang trọng bao gồm bồn tắm nước nóng cho nhiều người, khu tắm nắng, bể bơi, giường lớn và thậm chí có chỗ đậu cho máy bay trực thăng.

Jay Ohrberg từng kéo dài hàng loạt các phương tiện khác, trong đó nổi bật nhất phải kể đến chiếc Ferrari F40 và một chiếc tàu con thoi.

Mini limo - 1,35 triệu USD

Chiếc Mini-Cooper kéo dài được một nhân vật nổi tiếng ở Kazakhstan đặt hàng

Chiếc Mini-Cooper kéo dài được một nhân vật nổi tiếng ở Kazakhstan đặt hàng, có giá khoảng 1,35 triệu USD với nhiều tivi và đồ trang sức lấp lánh, trong đó có tác phẩm nghệ thuật được làm từ một triệu tinh thể Swarovski nhỏ li ti.

Ngoài ra, bánh xe cũng có các tinh thể ở giữa và cửa sổ được tráng bằng vàng.

The Midnight Rider - 2,5 triệu USD

Theo sách kỷ lục Guinness năm 2011, Midnight Rider là chiếc limo nặng nhất thế giới

Theo sách kỷ lục Guinness năm 2011, Midnight Rider là chiếc limo nặng nhất thế giới và cũng có thể là chiếc xe lớn nhất với chiều dài 21 mét, cao gần 4 mét, có 22 bánh xe và nặng 22,7 tấn.

Chủ sở hữu chiếc xe là bà Pamela Bartholomew Machado, một phụ nữ ở California.

Jet limo - 1 triệu USD

Jet limo là chiếc limo kết hợp với máy bay phản lực

 

Đây là một chiếc xe buýt hay là máy bay? Jet limo là chiếc limo kết hợp với máy bay phản lực do một người đam mê hàng không sáng tạo bằng cách kết hợp xe buýt Mercedes với Boeing 727.

Chiếc xe dài 16 mét này có sức chứa 50 người với tính năng hệt như trên máy bay với tivi và quầy bar. Ngoài ra, xe còn có hệ thống sản xuất sương mù và án sáng nhấp nháy hệt như trên đường băng.  

Xe có giá thuê 100.000 USD mỗi tháng hoặc bán với giá 1 triệu USD.

Tank limo - 5.000 USD/ngày

Chiếc xe bọc thép thường được đặt cho các đám cưới và tiệc sinh nhật

 

Công ty có trụ sở tại Anh Tanks-a-lot đang sở hữu một chiếc limo cho thuê với giá 5.000 USD/ngày. Chiếc xe bọc thép thường được đặt cho các đám cưới và tiệc sinh nhật.

Trước đây, chiếc xe này từng được dùng trong quân sự, sau đó sửa chữa lại bằng cách thêm cửa sổ để ánh sáng lọt vào nhiều hơn.

Mercedes-Benz S-600 Pullman Guard - 1,6 triệu USD

Phiên bản limousine kéo dài nặng 5,5 tấn có tên S600 Pullman Guard

 

Phiên bản limousine kéo dài nặng 5,5 tấn có tên S600 Pullman Guard là sự kết hợp giữa Mercedes-Benz và Maybach. Chiếc xe dài 6 mét có vỏ xe chống đạn và chất nổ loại nhỏ, cửa sổ chống vỡ và sàn bọc thép để bảo vệ hành khách khỏi các vụ nổ bom.

The Beast - 3 triệu USD

Kể từ năm 2009, The Beast được sử dụng để đưa đón các Tổng thống Hoa Kỳ

 

Kể từ năm 2009, The Beast được sử dụng để đưa đón các Tổng thống Hoa Kỳ, được xem là chiếc xe tăng đẳng cấp nhất thế giới. Trong đoàn xe Tổng thống, có tổng cộng 12 chiếc xe Cadillac và ba chiếc được sử dụng thường xuyên. Chiếc xe chở Tổng thống được gọi là Cadillac One.

Thông thường, một chiếc Cadillac limo có giá khoảng 300.000 USD, nhưng chính phủ đã đổ vào hơn 3 triệu USD để đảm bảo an toàn cho Tổng thống. Xe nặng 8 tấn, cánh cửa dày 20 cm và và nặng 8 tấn, tương đương với cánh cửa máy bay Boeing 747.

Chiếc xe Cadillac hiện được dùng để chở Tổng thống Donald Trump có hệ thống vũ khí tối tân bao gồm khẩu pháo khí, súng ngắn và có cả chai máu cùng nhóm với máu ông Trump để dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Rolls Royce Phantom limo - 770.000 USD

Chiếc limousine Rolls Royce Phantom được rất nhiều người nổi tiếng yêu thích

 

Chiếc limousine Rolls Royce Phantom được rất nhiều người nổi tiếng yêu thích. Vì vậy, hãng Oasis Limousines ở Anh có dịch vụ cho thuê loại xe này để khách hàng trải nghiệm cảm giác làm ngôi sao trong vòng một ngày.

Xe đủ rộng để nhiều người thoải mái ngồi trò chuyện, sử dụng nội thất bằng da sang trọng với quầy bar và đèn sân khấu sặc sỡ.

Ultra Kustom Coach - 1,8 triệu USD 

Chiếc Ultra Kustom Coach dài 21 mét

 

Chiếc Ultra Kustom Coach dài 21 mét, được sản xuất tại California vào mùa xuân năm 1996, có sức chứa 38 người và được uốn cong ở giữa.

Tuy nhiên, ngay sau khi xuất hiện trên đường phố, chiếc xe đã bị cảnh sát tuần tra California “hỏi thăm” vì quá dài.

El Dorado Cadillac limo - Không có giá

El Dorado Cadillac được đội ngũ kỹ sư chuyển thành chiếc xe với 18 bánh

 

El Dorado Cadillac được đội ngũ kỹ sư chuyển thành chiếc xe với 18 bánh, bao gồm hai tivi màu, ba điện thoại, đầu ghi băng video, khoang tắm nắng và spa. Chi phí chuyển đổi tốn khoảng 125.000 USD.

The Sultan of Brunei’s Custom Rolls Royce - 14 triệu USD 

Chiếc xe được mạ vàng 24 cara tinh khiết, nắp bánh xe và các bộ phận khác cũng được trang trí bằng vàng

Ông Hassanal Bolkiah đến từ Brunei là một trong những người sở hữu bộ sưu tập xe hơi lớn nhất thế giới, trị giá hơn 4 tỉ đô la. Theo ước tính, người đàn ông này có hơn 7.000 chiếc xe hiệu năng cao, trong đó chiếc limousine Rolls Royce Silver Spur là mẫu xe độc đáo và lạ thường nhất.

Chiếc xe được mạ vàng 24 cara tinh khiết, nắp bánh xe và các bộ phận khác cũng được trang trí bằng vàng. Kết quả là, giá trị của xe lên đến 14 triệu USD.

Khi một trong những người con trai của Sultan, Hoàng tử Al-Muhtadee Billah, kết hôn năm 2004, chiếc xe này đã diễu hành suốt 8km qua thủ đô Brunei, theo sau là 103 chiếc limousine.

BÌNH MINH (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên