16/06/2016 05:29 GMT+7

​Nga triệu đại sứ Pháp phản đối vì bắt giữ cổ động viên Nga

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 15-6 Bộ ngoại giao Nga đã triệu tập đại sứ Pháp tại Nga tới để phản đối về việc bắt giữ những cổ động viên người Nga tại Euro 2016.

Một cổ động viên khoác cờ Nga đứng bên ngoài một quán bar ở Lille ngày 14-6 - Ảnh: AFP
Một cổ động viên khoác cờ Nga đứng bên ngoài một quán bar ở Lille ngày 14-6 - Ảnh: AFP

Theo AFP, trong chiến dịch trấn áp bạo lực tại Euro 2016, cuối ngày hôm qua, (15-6), nhà chức trách Pháp tuyên bố đã bắt thêm 6 người Nga đồng thời trục xuất 3 người Nga khác và một người Ukraine vì có hành vi bạo lực gây rối.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, việc bắt giữ chiếc xe bus chở các cổ động viên người Nga ở miền nam nước Pháp là “hoàn toàn không thể chấp nhận”.

Thông cáo của Bộ ngoại giao Nga cho biết: “Bộ ngoại giao Nga đã triệu tập đại sứ Pháp Jean-Maurice Ripert tới” để cảnh báo rằng việc này có thể “làm trầm trọng thêm quan hệ giữa Nga và Pháp”.

Bộ ngoại giao Nga cáo buộc Pháp đã thực thi “những biện pháp kỳ thị và bừa bãi với các công dân Nga”.

Tuy nhiên phía Pháp phản ứng lại cáo buộc khi ngoại trưởng Jean-Marc Ayrault khẳng định, tất cả các cổ động viên Nga bị bắt sẽ được đối xử công bằng.

Ngoại trưởng Pháp nói: “Bất kể họ là người Nga hay người Anh, họ cũng sẽ bị trừng phạt như nhau theo luật pháp nước Pháp. Hầu hết các cổ động viên đã cư xử ôn hòa, đàng hoàng với tình yêu thể thao”.

Trước đó cảnh sát Pháp đã ập vào trấn áp một nhóm 43 cổ động viên người Nga gần Marseille hôm 14-6 và bắt giam họ vì tội gây gổ đánh lộn trước và trong trận đấu giữa đội tuyển Nga và đội Anh ngày thứ bảy, 11-6.

Trong một vụ khác, cũng có người Nga bị bắt trong số 10 người bị cảnh sát bắt giam trước trận đấu mới nhất của đội tuyển Nga tại Lille ngày hôm qua (15-6).

Đề cập tới việc bắt giữ chiếc xe bus, ông Lavrov nói: “Việc chiếc xe bus với hơn 40 cổ động viên Nga bị cảnh sát chặn lại là điều hoàn toàn không thể chấp nhận”. Phát biểu trước quốc hội Nga, ông Lavrov cho biết cảnh sát Pháp “đã yêu cầu họ ra khỏi xe bus để kiểm tra giấy tờ tùy thân”.

Ngoại trưởng Nga cũng nói nhà chức trách Pháp không hề thông báo cho đại sứ quán Nga cũng như lãnh sự quán Nga tại Marseille trước khi chặn lại chiếc xe bus này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên