30/08/2017 10:54 GMT+7

​Nga sơ tán 1.500 công dân gần biên giới Triều Tiên?

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Mạng xã hội và một số đơn vị truyền thông Nga cho biết Bộ khẩn cấp nước này đã yêu cầu sơ tán 1.500 công dân Nga ở gần biên giới Triều Tiên tới nơi an toàn.

Hình ảnh đồ họa của báo The Sun (Anh) về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên - Ảnh: THE SUN
Hình ảnh đồ họa của báo The Sun (Anh) về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên - Ảnh: THE SUN

Nhiều báo Anh như Daily Mai, Daily Star và Express… đồng loạt dẫn nguồn tin từ một số đơn vị truyền thông Nga cho biết cơ quan chức năng nước này đã triển khai mệnh lệnh bằng lời, yêu cầu sơ tán 1.500 công dân Nga sinh sống tại vùng Vladivostok tới "các khu vực an toàn" sau vụ phóng tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản của Triều Tiên sáng 29-8.

Theo đó yêu cầu sơ tán dân được phát đi từ khẩu lệnh của cơ quan phụ trách khu vực thuộc Bộ khẩn cấp Nga. Không rõ các công dân Nga được sơ tán tới khu vực nào.

Một số tờ báo cho rằng có thể họ được đưa vào sâu hơn khu vực sâu hơn bên trong lãnh thổ Nga.

Đường biên giới giữa Nga và Triều Tiên dài 24 dặm (38,6km).

Trang FedPress.ru sau đó mô tả đợt sơ tán này như một "hoạt động diễn tập", nhưng nhiều khả năng nó được thực hiện do những lo ngại dấy lên từ sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 29-8.

Báo Express (Anh) dẫn lại phát biểu của thứ trưởng ngoại giao Nga, ông Sergei Ryabkov cho biết nước ông "vô cùng lo ngại" về vụ phóng tên lửa đó cũng như "xu hướng leo thang căng thẳng".  

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, trước đây từng cảnh báo cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên có thể leo thang thành cuộc xung đột vũ trang và "đưa thế giới tới bên bờ thảm họa".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên