12/09/2012 13:15 GMT+7

Nga: rơi máy bay, 10 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - 10 người thiệt mạng sau khi một máy bay chở khách Antonov An-28 bị rơi ở bán đảo Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông nước Nga vào hôm nay 12-9. Bốn người khác bị thương nhưng đang trong tình trạng nguy kịch.

a9EgjXg8.jpgPhóng to
Máy bay Antonov An-28 - Ảnh: RT

Tin cho biết có hai trẻ em đi trên máy bay, gồm một bé trai 13 tuổi đang hôn mê và một bé gái 4 tuổi đã thiệt mạng.

Theo Hãng tin RIA Novosti, vụ tai nạn xảy ra ở khu vực cách thị trấn Palana, Kamchatka khoảng 10km. Thông tin ban đầu nói máy bay đã hạ cánh khẩn cấp nhưng không thành.

RT dẫn nguồn tin Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga nói các trực thăng cứu hộ hiện vẫn chưa tiếp cận được hiện trường tai nạn, và những người sống sót vẫn chưa được chuyển đi.

Chiếc máy bay gặp nạn cất cánh từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky để đến Palana, chở theo ít nhất 12 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn. Các nhân viên kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với máy bay vào 0g28 giờ địa phương (6g28 sáng nay giờ VN). Một trực thăng cứu hộ sau đó tìm thấy máy bay bị rơi.

Nguyên nhân tai nạn hiện đang được điều tra, nhưng một nguồn tin từ bộ phận kiểm soát không lưu nói với Interfax rằng có thể máy bay rơi do mưa bão và thời tiết xấu.

Antonov An-28 là loại máy bay chuyên chở hạng nhẹ tầm ngắn gồm hai động cơ, có khả năng chở 18 hành khách, do Nga chế tạo vào cuối những năm 1960, đầu những năm 1970.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên