07/06/2016 07:22 GMT+7

Nga cảnh báo sẽ hành động trước các động thái của NATO

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Ngoại trưởng Nga, ông Sergei Lavrov cảnh báo Mátxcơva sẽ cân nhắc và tiến hành các biện pháp không xác định trước sự gia tăng các hoạt động quân sự của NATO tại Baltic.

Ngoại trưởng Nga, ông Sergei Lavrov (phải) và người đồng cấp Phần Lan, ông Timo Soini - Ảnh: Reuters

Phát biểu trong một buổi họp báo với người đồng cấp Phần Lan tại thủ đô Mátxcơva ngày 6-6, ông Lavrov nhấn mạnh Nga không hài lòng với các hoạt động của NATO tại những nước có biên giới với Nga.

“Nga không giấu diếm thái độ tiêu cực trước việc NATO đang dịch chuyển các cơ sở hạ tầng quân sự theo hướng ngày càng tiến gần biên giới Nga, cũng như lôi kéo thêm nhiều quốc gia mới vào các hoạt động quân sự của khối này”

Ngoại trưởng Nga khẳng định sẽ “có các biện pháp tương xứng với những nguy cơ hiện hữu” đối với chủ quyền và an ninh quốc gia và rằng, Phần Lan cũng như các quốc gia láng giềng khác nên hiểu rõ điều đó.

Tuyên bố được ông Lavrov đưa ra cùng thời điểm với cuộc tập trận hải quân Baltops 16 của NATO tại Phần Lan. Đây là lần đầu tiên tập trận Baltops diễn ra trên lãnh thổ Phần Lan.

Ngoại trưởng Phần Lan, ông Timo Soini khẳng định tập trận Baltops năm nay không nhắm vào bất kỳ quốc gia nào.

Ông Soini nhấn mạnh, mặc dù không phải là thành viên của NATO, song đối mặt với các thách thức an ninh, Phần Lan buộc phải hợp tác chặt chẽ với NATO và tăng cường mối quan hệ với quốc gia láng giềng là Thụy Điển. Cuộc tập trận năm nay diễn ra trên đất Phần Lan chỉ nhằm tăng cường khả năng của quân đội Phần Lan.

Tập trận hải quân Baltops 16 có sự tham gia của 15 tàu chiến thuộc NATO, 50 tàu tuần tra, một tàu ngầm và khoảng 4.500 binh sĩ.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Baltic NATO Phần Lan