22/11/2014 11:11 GMT+7

​Hướng dẫn miễn phí du khách nước ngoài

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Một nhóm sinh viên TP.HCM thường xuyên tổ chức các tour hướng dẫn miễn phí cho du khách nước ngoài khi đến Việt Nam du lịch.

Một chuyến hướng dẫn tham quan của tình nguyện viên Câu lạc bộ Lẩu Sài Gòn cùng du khách - Ảnh: Saigon Hotpot

Hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh và văn hóa Việt Nam đến với du khách quốc tế này được Câu lạc bộ (CLB) Saigon Hotpot (Lẩu Sài Gòn) thực hiện suốt tám năm nay.

Lẩu Sài Gòn được thành lập năm 2006, từ 11 sinh viên Trường ÐH Khoa học xã hội và nhân văn - ÐHQG TP.HCM với lượng tour ban đầu không thường xuyên.

Hiện nay CLB đang có 105 sinh viên các trường đại học tại TP.HCM sinh hoạt, và lịch tour trong tuần hầu như luôn được du khách đặt kín.

Bạn Vũ Thị Tố Quyên (sinh viên năm 4 ÐH Quốc tế - ÐHQG TP.HCM, chủ nhiệm CLB) cho biết: “Thông thường, khách du lịch biết đến CLB qua nhiều hình thức như bạn bè giới thiệu, qua trang điện tử Tripadvisor.com.vn và website www.saigonhotpot.vn của CLB. Khách sẽ tự chọn ngày và gói tour mình thích, sau đó điền vào link có sẵn trên website trước 5-7 ngày." 

"Nhận được đăng ký, ban điều hành tour sẽ gửi thư xác nhận với khách về tình nguyện viên hướng dẫn, thời gian, nội dung các gói tour, lịch trình cụ thể, những chú ý khi tham gia... Kết thúc trải nghiệm tour, khách sẽ làm báo cáo và xem lại hình ảnh trên tripadvisor về ngày đi tour của mình”.

Saigon Hotpot được du khách đánh giá cao, giúp du khách hiểu hơn về người địa phương, những nét văn hóa bản địa...

“Mọi thứ thật tuyệt vời, rất độc đáo, tôi nhận được nhiều thông tin khi tham quan các điểm. Các bạn tình nguyện viên rất thân thiện, giao tiếp tốt tiếng Anh” - một du khách đến từ Hà Lan chia sẻ.

Do các thành viên của Lẩu Sài Gòn đều là sinh viên, việc sắp xếp thời gian sinh hoạt chung không mấy dễ dàng. Kinh phí ít, không nhận được sự tài trợ nào cũng là một khó khăn trong việc duy trì hoạt động của CLB.

Tuy nhiên, với các bạn sinh viên, đây là môi trường rất tốt để rèn luyện phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, kiến thức du lịch và văn hóa các nước trên thế giới.

Bạn Mai Thái Hợp (sinh viên ÐH Kinh tế - luật - ÐHQG TP.HCM) bộc bạch: “Sau mỗi chuyến đi không những trở thành bạn của nhau, mà mình còn học hỏi được nhiều điều từ họ, đồng thời có thể truyền tải sự hiểu biết về thành phố, đất nước Việt Nam cho du khách”.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên