29/06/2016 06:15 GMT+7

Neuer sắp phá kỷ lục giữ sạch lưới liên tiếp

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Thủ môn đội tuyển Đức Manuel Neuer sẽ phá kỷ lục số trận giữ sạch lưới liên tiếp trong màu áo đội tuyển Đức tại một giải đấu lớn nếu không để thủng lưới trong trận tứ kết với tuyển Ý vào ngày 3-7 (giờ VN).

Thủ thành Manuel Neuer sẽ lập kỷ lục mới nếu tuyển Đức không bị thủng lưới trong trận gặp Ý. Ảnh: Reuters

 

Hiện Neuer đang có chuỗi 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp trong khung thành của “cỗ xe tăng” Đức. Trong đó có bốn trận ở VCK Euro 2016 và trận giao hữu với Hungary (4-6). Thành tích này cũng giúp tuyển Đức trở thành đội duy nhất chưa bị thủng lưới ở Euro 2016. Trong lịch sử 108 năm của Liên đoàn Bóng đá Đức (DBF), chưa có thủ môn nào làm được điều tương tự.

Tuy nhiên, Neuer vẫn chưa phải là thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận liên tiếp nhất tại một giải đấu lớn mà anh phải chia sẻ vị trí này với tiền bối Sepp Maier (72 tuổi) - người cũng giữ sạch lưới bốn trận liên tiếp ở World Cup 1978 tại Argentina. Thế nhưng, Neuer sẽ chính thức qua mặt ông Maier để trở thành người gác đền giữ sạch lưới nhiều trận liên tiếp tại một giải đấu lớn cho tuyển Đức nếu không để các chân sút Ý chọc thủng lưới trong trận tứ kết tại Bordeaux.

Hãng tin AFP dẫn lời cựu thủ môn tuyển Đức Sepp Maier: “Tôi hi vọng Neuer sẽ phá kỷ lục của tôi bởi cậu ấy là thủ môn tốt nhất vào thời điểm hiện tại”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên