25/04/2017 18:39 GMT+7

Nếu kẹt xe dịp lễ, thi cử thì xả trạm thu phí

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO- Đó là chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam trong văn bản vừa gửi  các Sở Giao thông vận tải, các Cục Quản lý đường bộ, các Nhà đầu tư BOT đường bộ về tăng cường công tác bảo đảm an toàn giao thông phục vụ đợt nghỉ lễ 30-4, 1-5  và trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu Nhà đầu tư BOT xả trạm thu phí để giải quyết ùn tắc giao thông - Ảnh: TUẤN PHÙNG
Tổng cục Đường bộ yêu cầu Nhà đầu tư BOT xả trạm thu phí để giải quyết ùn tắc giao thông - Ảnh: TUẤN PHÙNG

Theo đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị các đơn vị liên quan chỉ đạo các trạm thu phí phải có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu vé hoặc mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc hoặc phân luồng khi cần thiết điều tiết giao thông tránh gây ùn tắc; bố trí lực lượng thanh tra theo dõi, kiểm tra, xử lý ngay khi ùn tắc, đặc biệt các cửa ngõ trọng điểm ra vào thành phố.

Chỉ đạo thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng tham gia bảo đảm giao thông, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, dừng đỗ trái qui định và các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Các Ban quản lý dự án được yêu cầu nghiêm túc thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông khi thi công dự án trên đường đang khai thác, không để xảy ra ùn tắc giao thông và tình trạng gây mất an toàn giao thông do thi công.

Với các Sở Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ yêu cầu chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn xây dựng phương án chuẩn bị đầy đủ phương tiện đảm bảo an toàn để tham gia vận chuyển hành khách đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân.

Bố trí cán bộ trực thường xuyên để cấp phát kịp thời phù hiệu, biển hiệu cho các phương tiện và tiếp nhận, xử lý các thông tin thông qua thiết bị giám sát hành trình và đường dây nóng của địa phương về tình hình hoạt động vận tải trên địa bàn.

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng ô tô.

Tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện an toàn của xe ô tô chở khách ngay tại bến (đặc biệt lưu ý điều kiện an toàn về cháy, nổ của xe khách giường nằm 2 tầng), cương quyết không cho xuất bến các xe không bảo đảm điều kiện an toàn, xe có dấu hiệu nhồi nhét khách, người lái xe có dấu hiệu sử dụng rượu, bia.

Các Cục quản lý đường bộ, các Sở giao thông vận tải,  Nhà đầu tư BOT, trong phạm vi, trách nhiệm phải tăng cường công tác bảo trì, sửa chữa đường bộ; xử lý kịp thời các điểm đen mất an toàn giao thông (trong thời gian chưa kịp xử lý căn cơ thì phải thực hiện ngay các giải pháp tạm thời, cảnh báo); kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo giao thông, các đoạn tuyến, khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông; có phương án bố trí nhân lực ứng trực để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông; khắc phục kịp thời các sự cố, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra trong khu vực quản lý.

Tăng cường kiểm tra để kịp thời điều chỉnh, cảnh báo hoặc bổ sung các biện pháp phù hợp để nâng cao an toàn giao thông, giảm ùn tắc tại các nút giao, các đoạn đường đèo dốc có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, các điểm giao cắt cùng mức giữa đường bộ với đường sắt, các tuyến đường qua khu vực trường học, khu đông dân cư và các vị trí tiềm ẩn mất an toàn giao thông…

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên