03/03/2017 19:22 GMT+7

​NASA miễn phí hàng trăm phần mềm chuyên nghiệp

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - NASA miễn phí bộ phần mềm 2017-2018 chuyên dụng thuộc nhiều lĩnh vực, từ hệ thống tự động hoá, xử lý hình ảnh, điện điện tử, cơ khí... cho dùng thoải mái.

Miễn phí bộ phần mềm chất lượng này đến từ Chương trình Chuyển giao Công nghệ (Technology Transfer Program) của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ NASA thực hiện, và được quản lý bởi cơ quan STMD, với tiêu chí "đưa công nghệ NASA về lại Trái đất".

NASA Software Catalog - Nguồn: YouTube/NASA

Theo NASA, bộ phần mềm 2017-2018 của mình trải rộng nhiều lĩnh vực ứng dụng kỹ thuật như ứng dụng xử lý và lưu trữ dữ liệu, các hệ thống doanh nghiệp, phần mềm vận hành, hàng không vũ trụ, máy bay không người lái (drone), các khối đồ hoạ 3D... Trong đó có những công cụ được NASA dùng để khám phá không gian vũ trụ, và một số phần mềm được công bố ra công chúng lần đầu tiên.

Tất cả đều có thể dùng thoải mái, miễn phí, không phải lo về bản quyền và phí đăng ký
 

Bộ phần mềm 2017-2018 được chia làm các hạng mục, lời giới thiệu cơ bản về mỗi phần mềm cho biết được chức năng chính yếu của chúng, khả năng tương thích hệ thống và địa chỉ liên hệ để hỏi về phần mềm đó.

Theo giới thiệu, NASA đã tối ưu cho các phần mềm này để có thể triển khai nhanh chóng và vận hành trơn tru.

Các hạng mục phần mềm NASA cho tiếp cận sử dụng miễn phí và không phải lo đến bản quyền
Các hạng mục phần mềm NASA cho tiếp cận sử dụng miễn phí và không phải lo đến bản quyền

Đây là lần thứ ba NASA phát hành bộ phần mềm miễn phí, kể từ lần đầu tiên vào tháng 4-2014. Kể từ đó đến nay, những bộ phần mềm chuyên dụng của NASA phát hành miễn phí đã đến tay hàng ngàn cơ quan tổ chức, doanh nhân, chuyên gia, kỹ thuật viên và cả sinh viên.

"Chúng tôi vui lòng chuyển giao những công cụ này đến những ngành nghề kháckhác và mong đợi trước những triển vọng được thấy chúng được sử dụng theo những cách mới và sáng tạo hơn", Dan Lockney thuộc Chương trình Chuyển giao Công nghệ của NASA bày tỏ trên website. 

"Phần mềm đã là một phần rất quan trọng trong mỗi thành công của NASA và những khám phá khoa học. Thực chất, hơn 30% của tất cả các báo cáo cách tân của NASA là phần mềm", Dan Lockney cho biết thêm về tầm quan trọng của phần mềm đối với NASA trong thời gian qua.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên