13/07/2016 12:03 GMT+7

NASA giấu tin UFO "thăm" Trái đất?

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Theo những người săn lùng vật thể bay không xác định (UFO), NASA đã cắt đường truyền trực tiếp từ trạm vũ trụ quốc tế (ISS) khi một UFO bí ẩn đi vào bầu khí quyển Trái đất.

Hình ảnh vật thể bay lạ đi vào bầu khí quyển Trái đất ngay trước khi đường truyền trực tiếp của NASA bị cắt - Ảnh chụp từ clip
Hình ảnh vật thể bay lạ đi vào bầu khí quyển Trái đất ngay trước khi đường truyền trực tiếp của NASA bị cắt - Ảnh chụp từ clip

Theo Mirror ngày 12-7, sự việc xảy ra hôm 9-7 và được người săn UFO Streetcap1 đưa lên YouTube cùng ngày, kèm đó là đoạn video quay cảnh một vật thể bay không xác định cỡ lớn đang bay vào bầu khí quyển Trái đất. Ngay sau đó đường truyền trực tiếp từ ISS bị cắt.

Streetcap1 không cho rằng vật thể bay không xác định trong video là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh, mà đoán đó là một thiên thạch hoặc tương tự thiên thạch. Tuy nhiên ông nói việc NASA cắt đường truyền trực tiếp ngay sau đó là có vấn đề.

Nhiều người khác cũng nghi ngờ NASA đã "động tay động chân" trong vụ này.

Phía NASA không đưa ra bình luận, nhưng cơ quan này đã từng phủ nhận những cáo buộc tương tự trong quá khứ. 

Đoạn video cho thấy một vật thể bay không xác định cỡ lớn đang bay vào bầu khí quyển Trái đất, ngay sau đó đường truyền trực tiếp từ ISS bị cắt - Nguồn: YouTube

Trước đó vào tháng 4, một người phát ngôn NASA khẳng định NASA không hề cố ý cắt đường truyền khi UFO xuất hiện, mà thường là do mất tín hiệu từ trạm ISS.

Liên quan đến vật thể bay không xác định xuất hiện trong đoạn video trên, nhiều người cho rằng đó có thể là phòng thí nghiệm vũ trụ Thiên Cung 1 của Trung Quốc.

Trạm này được phóng lên vũ trụ vào năm 2011, theo lý thuyết thì nó đã phải trở về Trái đất và rơi xuống đại dương một cách có kiểm soát. 

Tuy nhiên theo các nhà quan sát, nó dường như đang rơi tự do và Trung Quốc đã mất kiểm soát nó. Điều này cũng có nghĩa nó có thể lao xuống Trái đất bất cứ lúc nào và có thể gây nguy hiểm nếu chẳng may rơi vào khu dân cư.

Theo The Independent, trước đây truyền thông Trung Quốc từng đưa tin các quan chức không gian nước này đã phải rất nỗ lực để liên lạc với Thiên Cung 1. Tuy nhiên tình trạng của nó không được nhắc tới trong những tháng gần đây.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên