01/07/2017 17:52 GMT+7

Nâng vật nặng bỗng bớt nặng nhờ bộ dụng cụ

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Tại Công ty Ueda, Nhật Bản, hơn một nửa số nhân viên là người 40-50 tuổi. Khi cần nâng vật nặng, họ phải làm thế nào?

Nhờ có 'Bộ tiếp sức', công nhân Nhật Bản có thể dễ dàng nâng những thùng đồ nặng 70kg - Ảnh chụp từ clip
Nhờ có 'Bộ tiếp sức', công nhân Nhật Bản có thể dễ dàng nâng những thùng đồ nặng 70kg - Ảnh chụp từ clip

Công ty Atoun Inc thuộc hãng Panasonic đã nghiên cứu, chế tạo bộ dụng cụ hỗ trợ nâng vật nặng mang tên "Bộ tiếp sức", hỗ trợ phần lưng dưới người sử dụng giúp họ mang được nhiều đồ nặng hơn.

Nguyên lý hoạt động của nó là khi cảm nhận chuyển động của người dùng, nó sẽ kích hoạt các động cơ giúp người đó đứng thẳng, sau đó dời sức ép từ phần dưới lưng chuyển sang đùi. Theo Panasonic, nó có thể giảm sức ép lên phần lưng dưới tới 13kg.

Nhờ có bộ dụng cụ này, ông Hiroaki Okutani - 57 tuổi, nhân viên Công ty Ueda, đã có thể nâng những thùng đồ nặng hơn 70kg mặc dù ông bị trượt đĩa đệm.

Quản lý công ty cho biết ai cũng muốn tuyển người trẻ, khỏe, nhưng trong bối cảnh dân số Nhật đang ngày càng già đi thì những người 40-50 tuổi chính là lực lượng lao động nòng cốt của họ. Bộ dụng cụ này do vậy vô cùng hữu ích với họ. 

Bộ dụng cụ có giá 9.000 USD, không rẻ nhưng đối với nơi có hơn 1/4 dân số trên 65 tuổi như Nhật Bản thì nó đáng để đầu tư. Theo The Business Insider, đến nay các công ty đã đặt mua hơn 200 bộ, phần lớn trong lĩnh vực xây dựng, hậu cần, nông nghiệp...

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên