18/06/2016 13:41 GMT+7

​Nâng cao sức cạnh tranh thị trường bán lẻ Việt Nam

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

"Nâng cao sức cạnh tranh thị trường bán lẻ Việt Nam" là nội dung cuộc tọa đàm trực tuyến sẽ được tổ chức vào 9g30, ngày 20-6 tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Cả nước hiện có khoảng 8.660 chợ, 800 siêu thị, 168 trung tâm thương mại các loại và khoảng hơn 1 triệu cửa hàng quy mô nhỏ của hộ gia đình, trong đó kênh bán lẻ hiện đại mới đáp ứng được 25% nhu cầu của người dân, 75% còn lại vẫn phụ thuộc vào thị trường truyền thống. Từ nay đến năm 2020 được dự báo thị phần kênh bán lẻ hiện đại sẽ tăng lên và sẽ đáp ứng được 40% nhu cầu tiêu dùng. Đây là cơ hội lớn, nhưng đồng thời cũng là thách thức, bởi các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài trong bối cảnh Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế.

Làm thế nào để các doanh nghiệp Việt Nam đạt được mục tiêu phát triển kênh bán lẻ hiện đại tăng lên 40%, trong đó doanh nghiệp nội chiếm ưu thế? Cơ quan quản lý nhà nước sẽ có chính sách gì đối với các doanh nghiệp bán lẻ? Hiệp hội bán lẻ Việt Nam sẽ phải làm thế nào để trở thành cầu nối vững chắc cho các doanh nghiệp nội liên kết với nhau? Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải đầu tư về công nghệ, chất lượng, mẫu mã sản phẩm, công tác quản trị… ra sao để có thể nâng cao được sức cạnh tranh trên thị trường bán lẻ hiện đại?

Để làm rõ những vấn đề thực tiễn đang đặt ra, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Nâng cao sức cạnh tranh thị trường bán lẻ Việt Nam”.

Chương trình được tường thuật trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ “chinhphu.vn”, được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình Quốc hội.

Quý vị và các bạn có thể gửi câu hỏi tới doithoai@chinhphu.vn 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên