01/06/2014 09:01 GMT+7

Nạn cướp nghêu hoành hành

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Gần một tháng qua, xã viên các hợp tác xã nuôi nghêu ở huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre ăn ngủ không yên với nạn cướp nghêu giữa ban ngày.

Ban đầu là vài chục người, sau đó lên cả trăm, lúc cao điểm có cả ngàn người chầu chực chờ thủy triều rút là lao vào cào nghêu giống.

Nhiều vụ đụng độ đã xảy ra mà cao điểm là đêm 25-5, hàng trăm người cướp nghêu xô xát với bảo vệ Hợp tác xã thủy sản Rạng Đông.

Hậu quả là anh Trần Minh Tâm (23 tuổi, nhân viên bảo vệ) bị đánh gãy tay đến nay vẫn chưa hồi phục. Tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), anh Tâm kể lại lúc đi tuần tra thì phát hiện một nhóm người đang cào nghêu của hợp tác xã.

Anh xua đuổi thì bị họ rượt đánh. “Họ dùng cây đánh vào đầu, tui lấy đèn pha đỡ. Đèn bể nát nên tui lấy tay đỡ. Sau đó bị đánh thêm mấy cây vào tay nên mới bị gãy” - anh Tâm cho biết.

Bà Lê Cẩm Loan, trưởng ban kiểm soát Hợp tác xã thủy sản Rạng Đông, cho biết hiện vẫn còn hơn 100 người chầu chực chờ cướp nghêu mặc dù hợp tác xã đã phối hợp với nhiều lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát, tuyên truyền cho người dân hiểu. Theo ghi nhận của bà Loan, nạn cướp nghêu gây thiệt hại hàng tỉ đồng của hợp tác xã.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên