22/07/2011 05:43 GMT+7

"Năm nói không với bạo lực học đường"

Q.LINH
Q.LINH

TT - Chủ đề năm học 2011-2012 được chọn tại buổi tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực trường học trực thuộc quận huyện đoàn do Thành đoàn TP.HCM tổ chức ngày 21-7 là “Năm nói không với bạo lực học đường”.

Theo đó, trong năm học, nhà trường và tổ chức Đoàn phát huy tuyên truyền, tìm giải pháp hiệu quả phòng chống bạo lực học đường như tọa đàm, mở diễn đàn, thành lập các đội phản ứng nhanh, tăng cường nắm bắt tình hình, tập huấn và trang bị kỹ năng phòng vệ cho học sinh.

Ngoài ra, theo đó còn là đổi mới phương pháp, cách thức thực hiện công tác giáo dục đạo đức gắn với chương trình “Khi tôi 18” để xây dựng ý thức công dân, lòng hiếu học, chống lối sống ích kỷ, nâng cao ý thức của học sinh trong việc thực hiện nếp sống văn minh.

Mặt khác, tạo sự gắn kết giữa các trường ĐH, CĐ với các trường học trên địa bàn TP để thực hiện hiệu quả hơn việc tư vấn hướng nghiệp cho học sinh. Hội nghị cũng xác định cần phát huy tính sáng tạo của học sinh, giáo viên trẻ, trang bị hiệu quả hơn các kỹ năng thực hành xã hội và tư vấn tâm lý, sức khỏe giới tính trong học đường.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành đoàn Nguyễn Văn Hiếu khẳng định Thành đoàn sẽ phối hợp với ngành giáo dục để đầu tư mạnh mẽ hơn cho hoạt động Đoàn khu vực này, hỗ trợ cả nhân lực và huy động nguồn lực xã hội cho phong trào.

Anh Hiếu cho biết sẽ triển khai phong trào “Học sinh 3 tích cực” để chú trọng tạo ra hình ảnh học sinh với học tập tốt, rèn luyện đạo đức tác phong tốt và tham gia hoạt động tích cực.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên