09/05/2014 13:00 GMT+7

Nám da do lạm dụng mỹ phẩm

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Một chút phấn lên mặt, một chút son lên môi... sẽ giúp người phụ nữ trở nên quyến rũ hơn. Chính vì thế mỹ phẩm luôn là “vũ khí bí mật” của các chị em. Tuy nhiên, nếu lạm dụng mỹ phẩm sẽ gây hại cho làn da, đặc biệt là khiến da dễ bị nám, sạm, tàn nhang.

Mỹ phẩm gây nám da như thế nào?

Mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm làm trắng được rất nhiều phụ nữ sử dụng vì đáp ứng nhanh chóng mong muốn có được làn da đẹp, trắng hồng. Nhiều chị em khi chọn mua mỹ phẩm đều không biết đến cơ chế làm trắng của kem dưỡng, sữa dưỡng. Họ gần như chỉ quan tâm đến công dụng làm trắng trong bao lâu, thường thì thời gian càng ngắn càng được chị em lựa chọn. Đây chính là sai lầm “dẫn đường” cho nám, sạm, tàn nhang.

rfDFPJBO.jpg

Thực tế, mỹ phẩm làm trắng da chỉ tác động lên lớp thượng bì của da, có chứa chất tẩy làm bào mòn da. Nếu cứ lạm dụng, sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến da mỏng và yếu, dễ bắt nắng, tăng lượng sắc tố melanin làm xuất hiện các đốm nám, sạm, tàn nhang. Nếu che chắn không kĩ, tia cực tím của mặt trời có thể khiến da lão hóa nhanh hơn.

Vòng luẩn quẩn: Mỹ phẩm - nám da –mỹ phẩm – nám da

Nhiều phụ nữ không thể bỏ được thói quen sử dụng mỹ phẩm, ngay cả khi bị nám. Thay vì tìm hiểu và khắc phục tận gốc nguyên nhân gây nám, tiết chế lại việc trang điểm thường xuyên hay dùng mỹ phẩm quá mức, họ lại cố che giấu những đốm nám, sạm, tàn nhang bằng… mỹ phẩm.

Ngoài việc trang điểm dày hơn, đậm hơn để che khuyết điểm nám sạm, họ còn dùng một số loại kem bôi trực tiếp lên vết nám. Thời gian đầu, những đốm nám có vẻ mờ dần, nhưng sau đó lại “tái phát” lan rộng và sậm màu hơn. Chính tâm lý nôn nóng này khiến tình trạng nám, sạm, tàn nhang gia tăng, dai dẳng , khó khắc phục.

Để tránh rơi vào vòng luẩn quẩn này, phụ nữ cần biết nám da do lạm dụng mỹ phẩm không thể khắc phục bằng chính mỹ phẩm theo kiểu “lấy độc trị độc”, mà nám da cần được đẩy lùi từ sâu bên trong.

Cải thiện nám, sạm, tàn nhang bằng thiên nhiên

Để hạn chế sự lan rộng của các đốm sậm màu, trước hết phụ nữ cần sử dụng mỹ phẩm “thông minh”: chọn mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, không lạm dụng mỹ phẩm làm trắng da, trang điểm vừa phải…

Bên cạnh đó, bạn cần tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, uống nhiều nước lọc, nước trái cây mỗi ngày. Đồng thời sử dụng viên uống bổ sung có thành phần chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, Ngưu tất, Thục địa, Ích mẫu, Quy râu… giúp cân bằng nội tiết tố, bổ máu, tăng cường lưu thông máu, loại bỏ các nguyên nhân gây nám, sạm, tàn nhang từ sâu bên trong cơ thể, giúp da hồng hào, sáng mịn, trả lại sự tự tin cho chị em bị nám da, sạm da, tàn nhang.

TPCN Sắc Ngọc Khang được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, Tinh chất nhung hươu, Dầu gấc, Quy râu, Thục địa, Ngưu tất, Ích mẫu… có tác dụng giúp bổ huyết, hoạt huyết, hạn chế lão hóa da, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa nám da, sạm da và tàn nhang.

xNKKxx2O.jpg
Sắc Ngọc Khang - tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám

Điện thoại tư vấn: 1900 6033Hoặc truy cập website: http://sacngockhang.com/Số GPQC: 17/2013/XNQC – ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên