15/05/2017 05:39 GMT+7

Nadal san bằng kỉ lục vô địch Masters 1.000 của Djokovic

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Rạng sáng 15-5 (giờ VN), hạt giống số 4 người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã đăng quang chức vô địch đơn nam Giải quần vợt Madrid mở rộng (Madrid Open) 2017 sau khi đánh bại hạt giống số 8 người Áo Dominic Thiem 2-0 (7-6, 6-4) trong trận chung kết kéo dài 2 giờ 18 phút thi đấu.

Nadal lần thứ năm vô địch Madrid Open. Ảnh: REUTERS

Ván đấu đầu tiên diễn ra cực kỳ căng thẳng và kịch tính khi hai tay vợt rượt đuổi nhau từng điểm một. Thiem (23 tuổi) nhập cuộc mạnh mẽ và sớm giành điểm break ở bàn đấu thứ 3, vượt lên dẫn Nadal 2-1.

Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha sớm giành lại điểm break ở bàn đấu thứ 6 để cân bằng tỉ số 3-3. Ở những bàn đấu tiếp theo, hai tay vợt thi đấu quá chắc chắn, buộc ván một phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng bại sau khi hòa nhau 6-6.

Loạt tie-break "cân não" tiếp tục chứng kiến màn rượt đuổi nghẹt thở giữa 2 tay vợt. Nadal dẫn trước Thiem 5-3 nhưng sau đó bị đàn em dẫn ngược 6-5. Dù vậy, ở thời điểm quyết định, bản lĩnh và đẳng cấp của tay vợt cựu số 1 thế giới đã giúp Nadal giành chiến thắng thắng sít sao 10-8 trước Thiem.

Nadal đổ gục xuống sân sau khi giành chiến thắng trước Thiem. Ảnh: REUTERS

Hừng hực khí thế sau chiến thắng ở ván 1, Nadal bước vào ván 2 cực tốt và sớm giành điểm break ở ngay bàn đấu đầu tiên. Dù nỗ lực hết mình trong những bàn đấu tiếp theo nhưng Thiem không thể đòi lại được break từ tay Nadal, buộc phải gác vợt với thất bại 4-6 ở ván hai.

Đây là lần thứ 5 Nadal vô địch Madrid Open nâng tổng số lần đăng quang ở các giải Masters 1.000 lên con số 30, qua đó chính thức san bằng kỉ lục với kình địch Novak Djokovic. Chiến thắng này cũng giúp Nadal vươn lên xếp thứ 4 thế giới (thay thế Roger Federer) trong bảng xếp hạng ATP được công bố hôm nay (15-5). 

Phát biểu sau khi lên ngôi vô địch, Nadal cho biết: “Sự thật là tôi đã thi đấu với một tay vợt (Thiem) trong 5 đến 10 năm nữa sẽ là ứng cử viên cho những chức vô địch danh giá nhất của làng banh nỉ. Vì vậy, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi giành chiến thắng".

"Đây là trận chung kết rất quan trọng với cả hai chúng tôi. Với Thiem, anh ấy đã có kỉ niệm đáng nhớ trong lần đầu tiên vào chung kết một giải Masters 1.000. Với tôi, Madrid Open luôn là giải đấu đặc biệt và tôi luôn cố gắng tận hưởng cảm giác thi đấu ở đây” - Nadal kết lại.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rafael Nadal Madrid Open