11/09/2017 10:10 GMT+7

​Nadal: “Đây là một trong những mùa giải tốt nhất của tôi”

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã nói như vậy sau khi đánh bại đối thủ người Nam Phi Kevin Anderson 3-0 (6-3, 6-3, 6-4) để đoạt chức vô dịch US Open 2017 rạng sáng 11-9 (giờ VN).

Nadal đoạt chức vô địch US Open 2017. Ảnh: REUTERS

Hãng tin AFP dẫn lời Nadal: “Năm 2017, tôi đã lọt vào chung kết 3 giải Grand Slam. Do đó, 2017 có thể xem là một trong những năm thi đấu tốt nhất trong sự nghiệp của tôi. Trên mặt sân đất nện, tôi đã giành chiến thắng hầu hết các giải đấu. Đây cũng là mùa giải rất khó khăn vì tôi cũng đã trải qua những chấn thương liên tục”.

“Thật không thể tin được với những gì đã xảy đến trong năm nay. Sau quãng thời gian đối mặt với những khó khăn, chấn thương và có nhiều trận đấu không tốt, tôi luôn bắt đầu mùa giải với khá nhiều suy nghĩ tiêu cực” – Nadal nói tiếp.

Nadal đã có chiến thắng khá dễ dàng trước Anderson trong trận chung kết US Open 2017. Ảnh: REUTERS

Chức vô địch US Open 2017 nâng tổng số danh hiệu Grand Slam của Nadal lên con số 16 chỉ còn kém Roger Federer 3 chức vô địch. Trước cơ hội lật đổ người đàn anh đến từ Thụy Sỹ, Nadal nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ về điều đó. Điều tôi cần làm là cố gắng thi đấu hết sức mình, đi trên con đường mà chúng tôi đã chọn. Federer cũng vậy. Hãy chờ xem chúng tôi kết thúc sự nghiệp với số lượng Grand Slam như thế nào”.  

Toni Nadal có mặt trên khán đài cổ vũ Nadal thi đấu. Ảnh: GETTY IMAGES 

Nadal cũng dành lời tri ân sâu sắc đến người chú của anh là ông Toni Nadal. “Những lời cảm ơn là không đủ để nói về những gì ông ấy đã làm cho tôi. Tôi hạnh phúc vì luôn có những người thúc đẩy tôi chiến đấu trong suốt sự nghiệp” - Nadal nói. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rafael Nadal US Open 2017