15/07/2017 05:17 GMT+7

​Mỹ xác nhận thủ lĩnh IS tại Afghanistan bị tiêu diệt

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Abu Sayed, thủ lĩnh IS tại Afghanistan, đã bị tiêu diệt trong đợt không kích nhằm vào căn cứ chính của IS tại tỉnh Kunar, Afghanistan đầu tuần này.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn thông báo ngày 14-7 của Lầu Năm Góc xác nhận thông tin.

Theo đó, người phát ngôn Bộ quốc phòng Mỹ, bà Dana White, cho biết cùng với Abu Sayed, còn nhiều thành viên khác của nhóm khủng bố này đã bị tiêu diệt trong đợt không kích ngày thứ ba (11-7).

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Jim Mattis nói: “Điều quan trọng là đã tiêu diệt được thủ lĩnh của một trong các nhóm này và kìm chân chúng lại… đó rõ ràng là chiến thắng của chúng tôi trên phương diện kìm chân bọn chúng, và là hướng đúng đắn”.

Sayed là thủ lĩnh tại Afghanistan thứ ba của IS bị tiêu diệt kể từ tháng 7-2016.

Trước đó cựu thủ lĩnh Abdul Hasib bị triệt hạ trong chiến dịch của liên quân Mỹ, Afghanistan ngày 27-4 tại tỉnh miền đông Nangarhar. Người tiền nhiệm của Hasib, Hafiz Saeed Khan cũng đã chết trong đợt tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ năm 2016.

Trong nhiều năm, các máy bay chiến đấu và lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã yểm trợ lực lượng binh sĩ Afghanistan tổ chức các chiến dịch tiêu diệt các nhóm phiến quân có liên kết với IS tại miền đông Afghanistan.

Chi nhánh của IS tại Afghanistan, đôi khi còn được gọi là IS Khorasan (ISIS-K), đã hoạt động từ năm 2015. Nhóm này chống lại Taliban và lực lượng quân đội của Afghanistan và Mỹ. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên