09/03/2017 19:21 GMT+7

Mỹ xác nhận đã triển khai bộ binh tới Syria

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Đại tá không quân Mỹ John Dorrian xác nhận một đơn vị pháo binh của Thủy quân lục chiến và biệt kích Rangers đã tới Syria được vài ngày.

Các tay súng SDF gần miền bắc thành phố Raqqa, Syria - Ảnh: Reuters

Trả lời Reuters qua điện thoại, người phát ngôn liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khẳng định sẽ có "từ 400 binh sĩ hoặc hơn thế nữa được triển khai" tới Syria.

Sự hiện diện của các lực lượng Mỹ là "tạm thời" nhằm nhanh chóng quét sạch IS ra khỏi thành phố Raqqa (Syria), ông Dorrian cho biết thêm.

Nhiệm vụ của họ, theo ông Dorrian, là phối hợp với "các đối tác của Mỹ tại Syria, bao gồm Lực lượng dân chủ Syria (SDF) và Liên minh Ả rập Syria (SAC)". Đây là hai phe đối lập chính tại Syria, đối đầu với chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

SDF lại là đối tác chính của Mỹ trong cuộc chiến chống IS ở Syria kể từ tháng 11-2016.

Hồi tuần rồi, lực lượng SDF đã cắt đứt con đường nối Raqqa với tỉnh Deir al-Zor, thành trì quan trọng của các thành phần thánh chiến cực đoan.

Nói về điều này, người phát ngôn liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu nhận xét chiến dịch "cô lập Raqqa đang diễn ra rất tốt" và có thể sớm hoàn tất trong vài tuần.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên