29/05/2016 19:17 GMT+7

Mỹ Uyên nạp năng lượng bằng áo dài

Q.N.
Q.N.

TTO - Với vẻ đẹp vào độ chín mùi thuần chất phương Nam, gợi nhớ đến hình ảnh những “Cô Ba” Sài Gòn một thuở, NSƯT Mỹ Uyên thường chọn cho mình trang phục áo dài để xuất hiện trước công chúng.

NSƯT Mỹ Uyên trong bộ sưu tập Giấc mộng Kyoto của NTK Sương Nguyễn với những mẫu áo dài cách tân được may từ vải Chiremen của Nhật Bản - Ảnh: Danny Nguyễn 

Không chỉ đẹp với áo dài truyền thống, Mỹ Uyên cũng rất "chất" khi chọn cho mình những mẫu áo dài cách tân, vừa nền nã vừa phóng khoáng, tự do mang hơi hướng muốn phá cách, bứt ra khỏi những khuôn khổ cũ.

Vốn từng mặc áo dài của rất nhiều nhà may và thương hiệu khác nhau nhưng khi gặp những mẫu áo dài cách tân được sáng tạo bởi NTK Sương Nguyễn, NSƯT Mỹ Uyên bị chinh phục hoàn toàn.

Chính vì vậy, mới đây, bất chấp thời tiết nóng bức của Sài Gòn, Mỹ Uyên quyết định thực hiện bộ ảnh đặc biệt với thời trang áo dài cách tân của Sương Nguyễn. Đây cũng là bộ cánh giúp chị trở nên nổi bật trên thảm đỏ đêm trao giải Cánh diều vàng diễn ra tại Hà Nội mới đây.

NSUT Mỹ Uyên trong bộ sưu tập Giấc mộng Kyoto của NTK Sương Nguyễn với những mẫu áo dài cách tân được may từ vải Chiremen của Nhật Bản - Ảnh: Danny Nguyễn 

Thực ra, không phải ngẫu nhiên Mỹ Uyên bất chấp cái nóng để thách thức sự chịu đựng của mình mà đơn giản, chất liệu làm nên bộ sưu tập áo dài cách tân của NTK Sương Nguyễn lần này khá đặc biệt. Nó được làm bởi loại lụa đặc trưng làm nên những chiếc Kimono với đặc tính mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông.

Đó cũng là lý do NTK Sương Nguyễn chọn đặt tên cho bộ sưu tập mới của mình là Giấc mộng Kyoto.

NSƯT Mỹ Uyên trong bộ sưu tập Giấc mộng Kyoto với những mẫu áo dài cách tân được may từ vải Chiremen của Nhật Bản - Ảnh: Danny Nguyễn 

Sau nhiều năm nghiên cứu, NTK Sương Nguyễn nhận ra, với áo dài Việt, Chiremen chính là "ý trung nhân" lý tưởng khi tạo được phom dáng tốt và quyến rũ lạ thường. Ít nhăn, sợi vải chắc, ôm sát cơ thể khoe đường cong quyến rũ lại không dễ rạn như lụa tơ tằm hay chiffon. 

Họa tiết, hoa văn phong phú cũng là những điểm cộng cho các thiết kế áo dài trên vải Chiremen này. "Dù là chọn tông màu rực rỡ hay nhu dịu, người mặc vẫn giữ được vẻ đẹp đúng với độ tuổi, thần thái riêng của mình. Màu sắc, họa tiết, hoa văn phong phú sẽ giúp người mặc dễ lựa chọn để xuất hiện trong từng hoàn cảnh khác nhau mà không bị nhàm chán, tạo nên nguồn năng lượng và hứng khởi mới cho người mặc" - NSƯT Mỹ Uyên cho biết.

Xem thêm các mẫu trong BST Giấc mộng Kyoto:

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên