31/07/2016 11:15 GMT+7

Mỹ tố Nga tấn công Đảng Dân chủ

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Hệ thống máy tính của ban vận động chiến dịch tranh cử cho bà Hillary Clinton đã bị tin tặc tấn công. Một quan chức cảnh sát liên bang Mỹ cho rằng lực lượng tấn công này thuộc cơ quan tình báo Nga.

Theo báo New York Times, đây là vụ tấn công mạng tiếp theo sau vụ tấn công vào hệ thống máy tính của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ được công bố tháng trước. Nhiều nhân vật trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton cho rằng các vụ tấn công mạng cho thấy phía Nga rất có thể đã tìm cách thao túng kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

Người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Clinton cho biết những kẻ tấn công đã đoạt được quyền truy cập về một chương trình phân tích dữ liệu do chiến dịch sử dụng và ủy ban quốc gia Đảng Dân chủ quản lý. Tuy nhiên, thông báo cũng nói họ không tin hệ thống máy tính nội bộ của chiến dịch tranh cử đã bị thao túng.

Cũng trong ngày 29-7, ủy ban DCCC, một tổ chức chuyên gây quỹ ủng hộ các ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Hạ viện, cũng cho biết hệ thống máy tính của họ bị tấn công.

Các cơ sở dữ liệu của ủy ban quốc gia đảng Dân chủ và DCCC đều chứa một số thông tin trao đổi nhạy cảm nhất và dữ liệu tài chính cũng như dữ liệu cử tri quan trọng.

Vụ tấn công nhằm vào hệ thống máy tính của DCCC, theo một quan chức cho biết có liên quan tới nhóm tin tặc đã được biết tới là “Fancy Bear”, dắt dây tới Cơ quan Tình báo quân sự Nga (G.R.U.).

Ngày 29-7, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết đang kiểm tra thông tin về các vụ tấn công mạng có ảnh hưởng tới nhiều tổ chức chính trị ở Mỹ, tuy nhiên không nêu rõ những đơn vị nào đã bị tin tặc tấn công.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên