19/02/2017 23:46 GMT+7

Mỹ Tâm sẽ hát 'Anh thì không' phiên bản Châu Đăng Khoa

Q.N.
Q.N.

TTO - Mỹ Tâm đã gửi lời xin lỗi tác giả lời Việt - nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng vì vi phạm tác quyền ca khúc Anh thì không và tuyên bố sẽ thể hiện ca khúc này với phiên bản do Châu Đăng Khoa viết lời.

Rạng sáng 19-2, trên fanpage dành cho người hâm mộ, Mỹ Tâm đăng một video gửi lời xin lỗi tác giả lời Việt - nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng do vi phạm tác quyền ca khúc Anh thì không.

Mỹ Tâm cũng tuyên bố sẽ không hát ca khúc Anh thì không của Vũ Xuân Hùng nữa mà sẽ thể hiện một phiên bản khác do Châu Đăng Khoa viết lời

Chia sẻ cùng Tuổi Trẻ, Châu Đăng Khoa cho hay khi nhận được lời ngỏ của Mỹ Tâm, Châu Đăng Khoa đã lập tức bắt tay vào viết lời mới cho ca khúc nhạc Pháp Toi Jamais (đã được nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết lời Việt với tựa đề Anh thì không). 

"Tôi không áp lực gì vì cũng thích giai điệu của ca khúc này. Chị Tâm cũng nói rằng chị ấy thích một phiên bản mới với ca từ hài hước, tinh nghịch. Thế là tôi viết, trao đổi với chị Tâm để hoàn thiện chỉ trong một đêm. Ngày 17-2 là tôi đã hoàn tất và giao lời mới cho chị Tâm. Chị ấy tỏ ý hài lòng" - Châu Đăng Khoa thổ lộ. 

Dẫu vậy, anh không biết là Mỹ Tâm đã thu ngay ca khúc này với phần lời mà anh mới viết hay chưa. Tuổi Trẻ cũng đã liên hệ với Mỹ Tâm để hỏi thêm thông tin về phần lời mới, bản thu cũng như những điều chỉnh cho MV nhưng cô không trả lời máy. 

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa - người hiện rất
Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa - người hiện rất "mát tay" khi tạo nên nhiều hit: Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh, Mona lisa, Big girls don't cry, I don't believe in you, Hương đêm bay xa, Mối tình xưa... - Ảnh: T.L.

Trong đoạn clip xin lỗi tác giả Vũ Xuân Hùng vào rạng sáng ngày 19-2, Mỹ Tâm thừa nhận do không tìm hiểu kỹ nên chưa đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt bài hát.

"Tâm hoàn toàn sai, vì đã quá vô tư sử dụng bài hát này. Bởi từ nhỏ đến lớn, Tâm cứ nghĩ rằng bài đó đã quá xưa, tự dưng làm mà không để ý gì chuyện tác quyền... Suy nghĩ như vậy là sai. Vì vậy, trong việc này Tâm hoàn toàn nhận lỗi. Mong rằng tác giả và gia đình thứ lỗi" - Mỹ Tâm nói.  

Cô cũng cho biết, sau nghe thông tin về chuyện tác quyền của bài hát, bên Tâm đã liên hệ với tác giả để giải quyết nhưng không gặp được. Vì ca khúc này, trong MV được nhiều khán giả yêu thích, nhưng giờ vẫn chưa được sự đồng ý của nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng nên cô sẽ nhờ một nhạc sĩ khác là Châu Đăng Khoa viết lại lời Việt.

Ngoài ra, cô cũng sẽ ngừng hát bản Anh thì không nhạc Pháp lời Việt của Vũ Xuân Hùng kể từ "sự cố" này. 

Anh thì không - ca khúc Pháp do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chuyển lời Việt - từng được nhiều ca sĩ như: Ý Lan, Minh Tuyết, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng... thu âm và trình diễn.

Ngày 26-1, Mỹ Tâm ra mắt MV ca khúc trên các kênh âm nhạc. Tuy nhiên, cô không để tên tác giả mà chỉ ghi chú là nhạc ngoại quốc, lời Việt.

Sau khi MV Anh thì không của Mỹ Tâm tung ra hơn nửa tháng, ông Vũ Xuân Hùng mới lên tiếng tố "họa mi tóc nâu" vi phạm tác quyền.

Theo ông, Mỹ Tâm không tìm gặp hoặc điện thoại để xin phép ông sử dụng ca khúc làm MV, cũng như không đóng tiền tác quyền cho ca khúc này.

Trước những chỉ trích gay gắt từ tác giả Vũ Xuân Hùng, chiều 15-2, trên fanpage dành cho người hâm mộ, Mỹ Tâm đã viết lời xin lỗi khán giả. Cô thừa nhận do chưa tìm hiểu kỹ nên chưa đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt bài hát Pháp Anh thì không. Tạm thời, Mỹ Tâm sẽ khóa bài này trên kênh Youtube để tôn trọng bản quyền. 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên