23/06/2009 09:32 GMT+7

Mỹ: tai nạn tàu điện ngầm, 6 người chết, 76 người bị thương

TƯỜNG VY (Theo BBC, AP)
TƯỜNG VY (Theo BBC, AP)

TTO - Ít nhất 6 người thiệt mạng và 76 người khác bị thương khi hai đoàn tàu điện ngầm đâm vào nhau ở Washington DC (Mỹ) tối 22-6 (giờ địa phương). Đây được cho là vụ tai nạn tàu điện ngầm thảm khốc nhất Washington trong vòng 33 năm qua.

uY8ezzvx.jpgPhóng to

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đang cứu người bị thương sau tai nạn - Ảnh: AP

Vụ tai nạn xảy ra trên tuyến tàu điện ngầm nhộn nhịp nhất thủ đô Washington DC vào giờ cao điểm. Theo BBC, một đoàn tàu đã bị một đoàn tàu khác đâm từ phía sau. Trong số những người thiệt mạng, có nữ tài xế của một trong hai đoàn tàu.

Một hành khách tên Jodie Wickett kể cô đang ngồi trên một xe điện ngầm, gửi tin nhắn điện thoại di động thì bất ngờ cảm nhận vụ va chạm. “Mọi việc diễn ra quá nhanh, tôi bị văng ra khỏi chỗ ngồi và bị va vào đầu. Những người bị thương còn có thể nói được đã đáp lại khi chúng tôi gọi họ. Nhiều người hoảng hốt và bật khóc, nhưng không ai la hét”.

Giám đốc Sở cứu hỏa Washington Dennis Rubin cho biết khoảng 200 nhân viên cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường tai nạn để dập lửa và cứu người. Ông nói có 76 người bị thương, trong đó có 6 người trong tình trạng nguy kịch. Việc tìm kiếm các nạn nhân còn lại đã được tiếp tục trong đêm.

Phát biểu với các phóng viên tại hiện trường, Giám đốc xe điện ngầm Washington John Catoe nói họ đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

juAkw8IM.jpgPhóng to

gffrpLKA.jpg

H9CFAW9B.jpg

Toa của đoàn tàu này bị nằm trên nóc của đoàn tàu kia sau tai nạn - Ảnh: AP

dCIjZW1k.jpgPhóng to

Nỗ lực cứu người bị nạn - Ảnh: AFP/Getty Images

zfzEYNyO.jpgPhóng to

Đưa người bị thương đi cấp cứu - Ảnh: AFP

TƯỜNG VY (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên