10/08/2016 07:33 GMT+7

Mỹ phê chuẩn hợp đồng vũ khí 1,15 tỉ USD với Saudi

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lầu Năm Góc hôm 9-8 cho biết Mỹ đã đồng ý bán lên đến 153 xe tăng, hàng trăm súng máy và nhiều thiết bị quân sự khác cho Ả Rập Saudi trong một thỏa thuận trị giá 1,15 tỉ USD.

Lầu Năm Góc nhìn từ trên cao - Ảnh: Reuters
Lầu Năm Góc hôm 9-8 cho biết Mỹ đã đồng ý bán lên đến 153 xe tăng, hàng trăm súng máy và nhiều thiết bị quân sự khác cho Ả Rập Saudi - Ảnh: Reuters

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA) cho biết Riyadh đã yêu cầu mua đến 133 xe tăng M1A1/A2 Abram của Mỹ với cấu hình theo yêu cầu của Saudi cùng 20 chiếc khác để thay thế cho xe tăng bị hư hỏng của quân đội nước này.

Ngoài ra thỏa thuận cũng bao gồm 153 súng máy cỡ nòng 0,50, 266 súng máy M240 cỡ nòng 7,62mm, lựu đạn khói, xe bọc thép và một loạt các vũ khí khác.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt thỏa thuận "có thể" bán vũ khí trên và trình lên quốc hội hồi đầu tuần.

"Đề xuất bán vũ khí này sẽ đóng góp vào chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ bằng cách giúp cải thiện an ninh của một đối tác chiến lược trong khu vực" - DSCA cho biết.

Ả Rập Saudi là một thành viên trong liên minh không kich do Mỹ dẫn đầu trong cuộc chiến chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo tại Syria và Iraq và cũng là một thành viên trong liên minh Ả Rập riêng biệt trong cuộc chiến tại Yemen.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên