09/10/2016 08:33 GMT+7

Mỹ: Nổ súng vào cảnh sát, ít nhất hai người thiệt mạng

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ít nhất hai cảnh sát bang California đã bị bắn chết và một người khác bị thương trong vụ nổ súng tại tại thị trấn Palm Springs vào chiều ngày 8-10 (giờ địa phương).

Đội phản ứng nhanh SWAT được triển khai tới hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Cảnh sát trưởng thị trấn Palm Springs, ông Brian Reyes xác nhận sự việc xảy ra tại đường Del Lago vào khoảng 14g chiều 8-10. Hiện cảnh sát vẫn chưa bắt được nghi phạm và đang ráo riết truy tìm. Người dân cũng được cảnh báo ở trong nhà và không được hé cửa cho bất cứ người nào, báo The Guardian cho biết.

Hơn 10 xe cảnh sát, 3 xe cứu hỏa và một xe thuộc đội phản ứng nhanh SWAT đã được triển khai tới hiện trường, theo báo USA Today.

Nguồn tin từ cảnh sát cho biết sự việc bắt đầu khi họ nhận được một cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ từ một người dân tại Palm Springs.

Nghi phạm được xác định là con trai của một gia đình trong thị trấn.

Frances Serrano, người sống đối diện với gia đình này, kể với báo USA Today rằng cô đã nói chuyện với cha của nghi phạm chỉ vài phút trước khi xảy ra sự việc.

Cô Serrano kể rằng người cha nói với cô là con của ông ta, vốn có vấn đề về tâm thần, có được một khẩu súng và nói muốn bắn cảnh sát.

“Ông ta tới nhờ tôi giúp đỡ”, Serrano nói.

Chỉ ít phút sau khi gọi cảnh sát và động viên cha của nghi phạm quay về nhà, cô Serrano nghe thấy tiếng súng nổ.

Các nhân chứng sống gần đó cho biết họ nghe thấy 10-20 tiếng súng nổ. Thời điểm đó khu vực khá yên tĩnh nên có nhiều người nghe rõ tiếng súng.

“Lúc đầu nghe tôi tưởng đó là tiếng pháo hoa. Khi bước ra ngoài thì thấy cảnh sát đã bắt đầu chặn các con đường dẫn vào khu dân cư”, nhân chứng tên Juan Garciano cho biết.

Cảnh sát không tiết lộ tình trạng của sĩ quan cảnh sát bị thương nhưng  theo tờ Los Angeles Times người này đang trong tình trạng rất nguy kịch.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên