10/01/2016 11:40 GMT+7

Mỹ Linh thăng hoa cùng Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Không kìn nén được cảm xúc và thăng hoa trong những bài hát cuối, cả Mỹ Linh và Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương đều ngồi bệt xuống mé sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội để gần hơn với khán giả trong đêm nhạc chủ đề về tình yêu và gia đình.

Mỹ Linh hết mình trong đêm nhạc.
Mỹ Linh hết mình trong đêm nhạc. Ở tuổi 40, chị vẫn sung sức hát một mạch hơn 20 khúc. Ảnh: Tú Nguyễn

Liveshow Để mãi được gần anh của Mỹ Linh cùng ba nam ca sĩ khách mời diễn ra tối 9-1 càng về cuối càng trở nên cuốn hút và đáng nhớ với khán giả.

Sự tưng bừng và tính kết nối của đêm nhạc giữa nghệ sĩ đứng trên sân khấu và người thưởng thức tăng dần lên kể từ khi Mỹ Linh lại gần khán giả và ngẫu hứng với những đoạn hát ru.

Nữ ca sĩ bắt đầu “trổ tài” với đoạn lời quen thuộc “Cái cò mày đi ăn đêm…” cho đến những đoạn “khoe giọng” qua các trích đoạn ca khúc Chị tôi, Trên đỉnh phù vân mà Mỹ Linh bảo đó là “ru người” và “ru mình”.

Khi không khí khán phòng gần gũi hơn lên, Mỹ Linh chạy khắp sân khấu khuấy động khán giả hát cùng những bài hát vốn được coi là “hit” của cô xưa nay. Từ tiết tấu rộn ràng của Biết, Tóc ngắn đến những bản pop dịu dàng Em mơ về anh, Hương ngọc lan, Trưa vắng đều được rất nhiều người ngân nga, hòa giọng.

Mỹ Linh Tùng Dương
Mỹ Linh và Tùng Dương tung hứng trong đêm nhạc. Ảnh: Tú Nguyễn

Lúc này, cảm xúc được nuôi dưỡng từ giọng hát của các ca sĩ và của những ca khúc đã cũ dần trở nên đầy đặn hơn. Sân khấu vốn nghiêm trang của Nhà hát lớn được “đốt nóng” với sự “tung tăng” của Mỹ Linh khi bộc lộ cảm xúc hạnh phúc. Đỉnh điểm là đoạn xuất hiện và hòa giọng của cả bốn giọng ca.

Mỹ Linh cùng Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương sánh bước bên nhau hát ba ca khúc là Hẹn hò, Khúc giao mùa Lắng nghe mùa xuân về. Trong đó, ca khúc cuối cùng như một bài hát thêm, phát sinh, được cất lên do khán giả ngồi chật kín khán phòng dường như không ai muốn ra về.

Đêm nhạc với đa phần khán giả tuổi trưởng thành, nhưng vẫn có rất nhiều ánh sáng bật lên từ điện thoại, lắc lư, đong đưa theo mỗi phần thể hiện của “diva nhạc Việt” và ba giọng hát nam vừa đẹp vừa hiếm.  

Mỹ Linh cùng Tấn Minh, Trọng Tấn, Tùng Dương sánh bước bên nhau hát ba ca khúc. Ảnh: Tú Nguyễn

Trước liveshow riêng của Mỹ Linh, có ý kiến ái ngại về việc nữ ca sĩ “Tóc ngắn” đã lâu không có ca khúc nào được yêu thích, có sức lan tỏa mạnh. Đó có thể là cản ngại cho việc tiếp cận khán giả, nhất là cho một chương trình kéo dài hai đêm, cho dù mục đích tổ chức liveshow lần này của Mỹ Linh là như thế nào.

Theo đó, Mỹ Linh tâm sự, mỗi ca sĩ đều có một thời đỉnh cao và sau nhiều năm tháng, một người dẫu là “diva” thì cũng có nhiều khán giả rơi rớt.

“Dẫu vậy, tôi vẫn tin vào lớp công chúng trung thành, luôn dõi theo mình suốt nhiều năm. Họ không dễ từ bỏ khi ca sĩ đã chinh phục được họ, cho dù hôm nay mình không còn “hot” như xưa”. Điều Mỹ Linh tâm sự ấy phần nào được thể hiện trong đêm nhạc riêng lần này, khán giả vẫn hào hứng với những bài cũ.  

Khác với chương trình xuyên Việt Mỹ Linh Tour ’06 cách đây tròn 10 năm trước, hồi đó nữ ca sĩ “Chat với Mozart” chỉ cần lần lượt hát “kho bài" được yêu thích của riêng mình thì đủ “gây sốt”. Đến nay, giọng hát vẫn thuộc hàng “hiếm có khó tìm” này cần làm liveshow với một cảm xúc đủ để thuyết phục người xem.

Thật may, sau 18 năm Mỹ Linh làm vợ, làm mẹ, làm chủ doanh nghiệp (cô là chủ đồng chủ nhân của Saigon Smile Spa và trường Young Hit Young Beat), cô vẫn giữ cảm xúc khi đứng trên sân khấu. Điều này làm cho cả các khách mời Tùng Dương, Tấn Minh, Trọng Tấn đều “bùng cháy” cùng Mỹ Linh.

Mỹ Linh và Tùng Dương nâng đỡ, hòa quyện cùng nhau trong Chạm (Giáng Son), Mãi bên con (Anh Quân). Nữ ca sĩ đằm thắm bên người bạn Tấn Minh trong ca khúc Thiên đường từng đưa cô đến gần hơn với ban nhạc Anh Em thuở nào và cũng rưng rưng cùng Trọng Tấn trong ca khúc về đức tin là The Prayer (Josh Groban).

Vì là đêm nhạc với những ca khúc xoay quanh chủ đề về tình mẫu tự, phụ tử và tình yêu đôi lứa nên cũng dễ hiểu khi Mỹ Linh dành rất nhiều cảm xúc và tâm sự hướng đến chồng - nhạc sĩ Anh Quân và các con trước và sau nhiều bài hát.

“Mỹ Linh trân trọng những khoảnh khắc của tình yêu quý giá này. Không biết Mỹ Linh còn được bao nhiêu lần đứng hát như thế này nữa, nhưng theo thời gian, khi tuổi tác nhiều lên thì đổi lại, niềm hạnh phúc lớn nhất là được nhìn các con mình mỗi ngày thêm khôn lớn”, cô nghẹn ngào nói.

Vì giọng hát đẹp gắn với những ca khúc ca ngợi “tình yêu quý giá” và vì cả những tâm sự tự nhiên, thật lòng về đời sống gia đình của Mỹ Linh mà đêm nhạc “Để mãi được gần anh” (sẽ còn diễn ra đêm nay 10-1) trở nên vui tươi, ấm áp và đáng nhớ.

Bốn ca sĩ ngồi bệt xuống rìa sân khấu hát Lắng nghe mùa xuân về. Ảnh: Tú Nguyễn
Bốn ca sĩ ngồi bệt xuống rìa sân khấu hát Lắng nghe mùa xuân về. Ảnh: Tú Nguyễn

*Thanh Lam, Hồng Nhung, Thu Phương, Mỹ Linh, Hà Trần hội ngộ

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên