08/09/2013 13:59 GMT+7

Mỹ, Hàn Quốc lập kế hoạch chống vũ khí hạt nhân Triều Tiên

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Mỹ và Hàn Quốc vừa lập một kế hoạch thực hiện các biện pháp để chống lại mối đe dọa hạt nhân đến từ CHDCND Triều Tiên.

DHmVUJS7.jpgPhóng to
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un (giữa) - Ảnh: KNCA

Theo Hãng tin Hàn Quốc Yonhap, kế hoạch này bao gồm các biện pháp chính trị, ngoại giao và cả quân sự để xác định rõ cách Washington giương “ô hạt nhân” bảo vệ Seoul trong trường hợp Bình Nhưỡng khiêu khích bằng vũ khí nguyên tử.

Các lãnh đạo quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc sẽ ký thông qua thỏa thuận trên trong một cuộc họp an ninh vào đầu tháng 10 tới. “Kế hoạch ngăn chặn này có thể được xem là một kế hoạch hành động” - Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc khẳng định.

Hiện Mỹ đang triển khai khoảng 30.000 binh sĩ đóng tại Hàn Quốc. Trước đó CHDCND Triều Tiên tuyên bố không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân, nhưng sẵn sàng đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Mới đây, trợ lý ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel mô tả chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên là “nguồn gốc gây bất ổn” trong khu vực. Ông Russel cho biết Washington sẽ không nối lại đàm phán sáu bên với Bình Nhưỡng nếu chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong Un không thể hiện quyết tâm từ bỏ hạt nhân.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên