12/07/2016 08:35 GMT+7

Mỹ điều thêm 560 binh sĩ giúp Iraq lấy lại Mosul từ IS

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 11-7 tuyên bố Washington sẽ điều thêm 560 binh sĩ giúp Iraq giành lại thành phố Mosul từ tay IS.

Mỹ sẽ có 4.600 quân nhân tham chiến tại Iraq - Ảnh: AFP
Mỹ sẽ có 4.600 quân nhân tham chiến tại Iraq - Ảnh: AFP

Theo AFP, với thông báo này, tổng số quân nhân Mỹ tham chiến tại Iraq đã tăng lên hơn 4.600 người, đánh dấu một bước can thiệp sâu thêm của quân đội Mỹ tại chiến trường Iraq.

Quyết định được Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra sau hai ngày Baghdad thông báo đã giành lại quyền kiểm soát một căn cứ không quân ở phía nam thành phố Mosul.

Mosul là thành phố lớn thứ hai của Iraq. Thành phố này bị rơi vào tay IS từ tháng 6-2014 khi tổ chức khủng bố đánh chiếm rộng ra nhiều khu vực rộng lớn khác trong lãnh địa Iraq.

IS hiện cũng đang kiểm soát một số vùng lãnh thổ tại quốc gia láng giềng với Iraq là Syria. Tuy nhiên nhóm khủng bố đã để mất một số khu vực trọng yếu chúng từng chiếm giữ được tại cả hai nước.

Phát biểu tại sân bay Baghdad sau các cuộc hội đàm với thủ tướng và bộ trưởng quốc phòng Iraq, ông Carter nói: "Hôm nay tôi vui mừng thông báo chúng tôi đã nhất trí việc nước Mỹ sẽ tăng cường thêm lực lượng giúp Iraq để cô lập và gây áp lực với Mosul bằng cách điều thêm 560 binh sĩ".

Ông Carter khẳng định: "Với lực lượng quân nhân Mỹ bổ sung này, chúng tôi sẽ tạo ra năng lực chiến đấu đặc biệt cho chiến dịch và giúp lực lượng quân đội Iraq có được sự hỗ trợ quan trọng tại thời điểm trọng yếu của cuộc chiến". 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên