01/04/2017 13:14 GMT+7

Mỹ áp lệnh trừng phạt lên nhiều doanh nghiệp Triều Tiên 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ Tài chính Mỹ, trong nỗ lực cô lập nền kinh tế của Bình Nhưỡng để kìm hãm chương trình vũ khí hạt nhân của nước này, ngày 31-3 đã áp đặt lệnh trừng phạt lên 11 doanh nghiệp đại diện cho Triều Tiên và một công ty công nghiệp.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA công bố bức ảnh cho thấy vụ thử 4 tên lửa đạn đạo của Quân đội Nhân dân Triều Tiên - Ảnh: AFP
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA công bố bức ảnh cho thấy vụ thử 4 tên lửa đạn đạo của Quân đội Nhân dân Triều Tiên - Ảnh: AFP

AFP cho biết hầu hết các doanh nghiệp trên có trụ sở tại Nga và Trung Quốc. Bộ Tài chính Mỹ cho rằng các doanh nghiệp này cung cấp nguyên vật liệu, công nghệ và tài chính cho ngành công nghiệp quốc phòng của Triều Tiên.

Các biện pháp trừng phạt bao gồm lệnh cấm các công ty Mỹ làm ăn với các cá nhân và công ty đã được liệt kê tên trong danh sách đen với mục đích loại các công ty này ra khỏi hệ thống tài chính toàn cầu.

Biện pháp trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ xảy ra trong bối cảnh Mỹ quan tâm đến mục tiêu phát triển tên lửa đạn đạo tầm xa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên.

"Các biện pháp trừng phạt này nhằm phá vỡ các mạng lưới và phương pháp mà chính phủ Triều Tiên sử dụng để tài trợ cho chương trình tên lửa đạn đạo, vũ khí hạt nhân" - Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin tuyên bố.

Ông Mnuchin cho biết những biện pháp trừng phạt trên cũng tái khẳng định cam kết của chính phủ Washington đối với việc chống lại những mối đe dọa với Mỹ và các đồng minh cũng như nhằm ổn định bán đảo Triều Tiên và khu vực châu Á - Thái Bình Dương trước mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

"Tôi kêu gọi các đối tác và đồng minh của chúng tôi thực hiện những biện pháp tương tự để cắt giảm nguồn kinh phí cho chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng" - ông Mnuchin tuyên bố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên