29/01/2016 10:50 GMT+7

Mứt Việt từ nay sẽ bớt "ngọt thấy sợ"?

NHƯ BÌNH
NHƯ BÌNH

TT - Để đáp ứng xu hướng giảm béo, ít ngọt... của người tiêu dùng, nhiều loại mứt sấy dẻo, trái cây sấy dẻo đang dần thay thế mứt tết truyền thống.

Trái cây sấy dẻo đang bắt đầu chiếm lĩnh thị trường mứt tết năm nay - Ảnh: Thanh Tùng
Trái cây sấy dẻo đang bắt đầu chiếm lĩnh thị trường mứt tết năm nay - Ảnh: Thanh Tùng

Được chế biến từ những loại trái cây truyền thống như dừa, đu đủ, xoài... nhưng thay vì sên đường, các sản phẩm trái cây sấy dẻo được ứng dụng công nghệ sấy để giữ được hương vị trái cây như vị béo của dừa, vị ngọt chua chua của xoài hay vị thơm của ổi.

Hay như mứt gừng sấy vừa có vị cay nồng, vừa được sên một lượng đường vừa phải để đảm bảo không bị quá khô, mềm mà vẫn giữ được vị cay nồng của gừng.

Ông Nguyễn Lâm Viên, giám đốc Công ty Vinamit, dự báo những món như đu đủ sấy dẻo hay xoài, mận, dừa khô... sẽ trở thành món khoái khẩu của người tiêu dùng trong những ngày tết năm nay, do xu hướng giảm các sản phẩm quá ngọt và nhiều chất béo theo cách chế biến trước đây.

Vừa đưa ra thị trường loại thanh long sấy dẻo, ông Đỗ Văn Dũng, giám đốc Công ty Bé Dũng (Bình Thuận), cho biết sau khi “hi sinh” gần 20 tấn thanh long để vừa làm vừa ăn thử, doanh nghiệp mới có một sản phẩm hoàn thiện như hiện nay với miếng thanh long sấy dẻo thơm và giữ được vị ngọt thanh, có 18% lượng đường mật tiết từ trái thanh long.

“Thanh long là trái mọng nước nên trọng lượng sau khi sấy giảm rất nhiều, vì vậy giá bán thanh long sấy dẻo vào khoảng 600.000 đồng/kg” - ông Dũng cho biết.

Ngoài ra, trên thị trường còn có nhiều loại mứt sấy dẻo thuần Việt như mứt vỏ bưởi, thơm, me, dâu, dừa, cóc, mít... với giá bán 250.000-400.000 đồng/kg tùy loại.

Theo các nhà sản xuất, điểm thuận lợi là nguyên liệu khá dồi dào, giá có xu hướng giảm so với mọi năm do xuất khẩu gặp khó.

Bà Nguyễn Thị Tâm Ái, chủ thương hiệu mứt Lạc Xuân, cho biết đến nay mứt gừng sấy dẻo, mứt dâu sấy dẻo... được đặt mua khá nhiều do giữ được vị ngọt tự nhiên, đảm bảo sức khỏe, không sử dụng hóa chất, chất bảo quản...

“Người tiêu dùng hiện nay chọn lọc lắm, chỉ cần món ăn không lành mạnh, không tốt cho sức khỏe là họ không dùng nữa” - bà Ái nói.

NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên