21/04/2017 05:47 GMT+7

Murray và Wawrinka bị loại khỏi Giải quần vợt Monte Carlo

T.VĨ - H.D
T.VĨ - H.D

TTO - Đêm 20-4, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray (Anh) đã gây thất vọng khi để thua 6-2, 2-6, 5-7 trước tay vợt  Albert Ramos-Vinolas ở vòng 3 Giải quần vợt Monte Carlo. Sau đó vài tiếng, hạt giống số 3 Stan Wawrinka cũng bị loại khi để thua hạt giống số 16 Pablo Cuevas (Uruguay) 0-2 (4-6, 4-6).

Murray trong trận đấu với Ramos-Vinolas. Ảnh: REUTES

Đây là giải đấu đầu tiên trên sân đất nện nhằm chuẩn bị cho Giải Pháp mới rộng 2017 sẽ khởi tranh vào cuối tháng 5 tới. Ở ván đầu tiên, Murray đã thắng dễ tay vợt người Tây Ban Nha Ramos-Vinolas với tỉ số cách biệt 6-2. Nhưng sang ván 2, tay vợt người Anh đã chơi sa sút với nhiều lỗi đánh bóng hỏng và để thua lại Ramos-Vinolas với tỉ số tương tự 2-6.

Bước vào ván quyết định, Murray đã tạo được khoảng cách khá an toàn khi vươn lên dẫn trước Ramos-Vinolas 4-0. Nhưng ngay sau đó, Murray lại sa sút thảm bại khi để Ramos-Vinolas thắng một mạch bốn bàn để quân bình tỉ số 4-4, rồi sau đó thắng luôn ván này với tỉ số 7-5 để giành vé vào tứ kết.

Đây là giải đấu thứ ba Murray tham dự trong năm 2017 và ở cả 3 giải anh đều bị loại sớm (trước đó Murray bị loại ở vòng 4 Giải Úc mở rộng và vòng đầu Indian Wells). Sau trận đấu, Murray thừa nhận anh chơi không tốt là do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương khuỷu tay.

Với thất bại này, Murray sẽ bị trừ điểm trên bảng xếp hạng ATP được công bố vào đầu tuần tới, bởi ở giải năm ngoái, tay vợt người Anh lọt vào tới bán kết. Đối thủ của Ramos-Vinolas là Marin Cilic - tay vợt cũng đã giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại Tomas Berdych (CH Czech) 6-2, 7-6. 

Sự thất vọng của Wawrinka trong trận thua Cuevas. Ảnh: REUTERS

Sau đó vài giờ đồng hồ, hạt giống số 3 người Thụy Sỹ Stan Wawrinka cũng nối bước theo Murray rời giải khi để thua hạt giống số 16 Pablo Cuevas (Uruguay) 0-2 (4-6, 4-6) chỉ sau 76 phút thi đấu.

Trận này, Cuevas chơi lấn lướt Wawrinka và giành chiến thắng 6-4 ở ván 1. Sang ván 2, Cuevas tiếp tục chơi thăng hoa và giành chiến thắng với cùng tỉ số 6-4. Đây là lần thứ tư, Cuevas đánh bại một tay vợt trong top 10.

T.VĨ - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên