03/04/2007 04:37 GMT+7

Mục sở thị "phố đèn đỏ"

N.Q. (Theo Reuters)
N.Q. (Theo Reuters)

TT - Những người làm việc ở “khu đèn đỏ” tại thủ đô Amsterdam của Hà Lan đã bắt đầu ngày làm việc sớm hơn lệ thường vào hôm 31-3 vừa qua. Lý do: hôm đó là “ngày mở cửa” cho mọi khách vào mục sở thị các câu lạc bộ tình dục.

uUTUPL17.jpgPhóng to

Du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm với các cô gái bán hoa - Ảnh: Reuters

TT - Những người làm việc ở “khu đèn đỏ” tại thủ đô Amsterdam của Hà Lan đã bắt đầu ngày làm việc sớm hơn lệ thường vào hôm 31-3 vừa qua. Lý do: hôm đó là “ngày mở cửa” cho mọi khách vào mục sở thị các câu lạc bộ tình dục.

Những người tổ chức và các cô gái bán hoa tại đây đều thích thú với ý tưởng này, bởi lẽ họ muốn có cái nhìn tôn trọng hơn từ phía người dân để phá tan đi những định kiến về việc ép buộc tình dục hoặc buôn người... gán ghép cho hoạt động ở khu vực tồn tại đã 800 năm này.

Các du khách, đa số là phụ nữ, cũng thích không kém việc tọc mạch nơi làm việc của các cô gái ở “khu đèn đỏ”. Một phụ nữ lớn tuổi tên Jos Rijnders thú nhận: “Đây là cơ may để được xem tận hậu trường và có một số chuyện thật sự làm tôi bất ngờ”. Thậm chí có người còn đứng chụp ảnh lưu niệm trong tủ kính mà các cô gái thường ngồi “chào hàng”.

ESXbbc1H.jpgPhóng to

Pha cà phê hôm 1-4 trước khi rót miễn phí cho mọi người - Ảnh: Reuters

* Ly cà phê cho nhiều người

Công ty cà phê Duran ở Panama đã thực hiện được ly cà phê lớn nhất thế giới, chứa đến 2.840 lít cà phê pha. Hôm 1-4, họ phải dùng 136kg cà phê arabica để pha chế trong bốn giờ cho đầy cái ly cao 2,74m, đường kính 1,46m này. Ly cà phê khổng lồ này vượt kỷ lục cũ là ly đựng 2.500 lít làm tại New York (Mỹ) năm 1994.

Sáng kiến ly cà phê đặc biệt trên nhằm thu hút sự chú ý của nhiều người đến ngành công nghiệp cà phê của Panama, tuy còn bé nhỏ nhưng hứa hẹn một tương lai rực rỡ, vì cà phê ở đây nổi tiếng rất thơm ngon.

* Đua marathon trên không gian

Cuộc chạy đua marathon truyền thống ở Boston (Mỹ) lần thứ 111 vào ngày 16-4 tới sẽ có một VĐV không giống ai: nữ phi hành gia Suni Williams. Cô Suni đã đăng ký tham gia cuộc đua và luyện tập từ nhiều tháng qua.

Nhưng hẳn mọi người sẽ rất bất ngờ vì Suni sẽ đua ngay trong Trạm không gian quốc tế (ISS) trên một thiết bị tập thể dục (sẽ ghi lại thời gian cô thực hiện chặng đường đua như mọi thành viên ở mặt đất). Theo lời một phát ngôn viên của Cơ quan Hàng không - không gian Mỹ (NASA), cô Suni hiện đang ở độ cao hơn 330km và bay vòng quanh Trái đất với tốc độ 8km/giây.

N.Q. (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên