28/04/2017 14:30 GMT+7

​Mùa nắng nóng: nguy cơ đột quỵ tăng cao

T.D.V
T.D.V

​Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong thứ hai sau các bệnh lí về tim mạch tại Việt Nam. Dưới tình hình nắng nóng kéo dài, khả năng tử vong vì đột quỵ tăng cao hơn nhiều và trở thành nỗi ám ảnh với người ở độ tuổi 45 trở lên.

Cao điểm nắng nóng, cao điểm đột quỵ

Đột quỵ không còn là căn bệnh xa lạ đối với người Việt Nam và nó đang có xu hướng giảm độ tuổi mắc bệnh vào khoảng 45 tuổi trở lên. 80% nguyên nhân dẫn đến đột quỵ là do tắc mạch máu não bởi cục máu đông gây ra và 20% còn lại là do xuất huyết não.

Vào mùa hè, tình trạng mất nước thông qua việc đổ mồ hôi của cơ thể dễ dẫn đến sự lồi lõm của mạch máu, độ kết dính trong máu tăng cao hình thành các cục máu đông - nguyên nhân chủ yếu gây ra tử vong vì đột quỵ. 

Những dấu hiệu cảnh báo tiền đột quỵ cần lưu ý

Đột ngột tê hay yếu một bên mặt, tay hoặc chân; đột ngột choáng, xây xẩm chóng mặt, nói khó hoặc không hiểu lời người khác nói; đột ngột đau đầu dữ dội không rõ nguyên nhân... những biểu hiện tiền đột quỵ (tai biến thoáng qua) này giống với tình trạng say nắng nên rất khó để phát hiện.

Nếu bạn hoặc ai đó có bất kỳ triệu chứng trên hãy gọi cấp cứu 115 hoặc đến bệnh viện ngay.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Chúng ta có thể hạn chế tỷ lệ tử vong và giảm nhẹ di chứng sau đột quỵ nhờ nắm rõ quy tắc “F.A.S.T” trong phòng đột quỵ và khung giờ vàng 3-4 tiếng kể từ sau khởi phát đột quỵ để đưa bệnh nhân đi cấp cứu kịp thời.

Ngoài ra, việc hình thành thói quen sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn nghe quen thuộc nhưng lại là những bước chuẩn bị cần thiết để đẩy lùi nguy cơ đột quỵ. 

Nắm vững quy tắc F.A.S.T để xử lí kịp thời các dấu hiệu đột quỵ

Đẩy lùi nỗi lo đột qụy

Đột quỵ đang trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người bệnh, xuất hiện đột ngột, tỷ lệ tử vong cao và dù cứu sống thì di chứng để lại hết sức nặng nề. Tuy nhiên, nhiều người không biết bệnh có thể phòng ngừa được.

Cụ thể, ngừng thuốc lá và tránh khói thuốc lá của người khác; duy trì chế độ ăn lành mạnh, ít dầu mỡ, ít muối và cholesterol, giữ trọng lượng cơ thể trong tầm kiểm soát; năng hoạt động thể chất; tuân thủ các yêu cầu của bác sĩ về dùng thuốc; kiểm tra sức khỏe định kỳ; giữ tinh thần thoái mái, tránh stress; ngủ dậy sớm và tránh thức khuya.

Đặc biệt, chúng ta có thể cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, chú trọng phòng ngừa tình trạng hình thành cục máu đông ngay từ sớm bằng các dược chất thiên nhiên đã được cam kết chất lượng và đảm bảo chất lượng Nhật Bản như Nattokinase.

Đây là enzym có nguồn gốc tự nhiên từ thực phẩm Natto truyền thống của Nhật Bản, Nattokinase vốn đã được người Nhật sử dụng như món ăn hằng ngày hơn 1.000 năm nay. Hoạt chất tự nhiên này đã được chứng minh là giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ hiệu quả. 

Hãy chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người thân yêu trong thời tiết nắng nóng ngay từ hôm nay để cuộc sống thêm trọn vẹn và yêu thương luôn đong đầy.

TPBV sức khỏe NattoEnzym

Hiện nay, tại Việt Nam, NattoEnzym do Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG sản xuất là sản phẩm được Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) cung cấp dấu chứng nhận đảm bảo cho chất lượng Nhật Bản về sản phẩm sử dụng Nattokinase. NattoEnzym giúp cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu chân tay do thiếu máu não.

Giúp làm tan cục máu đông và tăng tuần hoàn máu. Đồng thời còn có tác dụng giúp giảm thiểu nguy cơ, hỗ trợ và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông (tai biến nhồi máu não, nhồi máu cơ tim, biến chứng tim mạch ở bệnh nhân đái tháo đường)...

Sản phẩm của: CÔNG TY TNHH MTV DƯỢC PHẨM DHG

Địa chỉ: Lô B2-B3, Khu công nghiệp Tân Phú Thanh giai đoạn 1, x. Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Điện thoại: 0711.3953454

GPQC số: 00858/2016/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên