15/12/2016 18:09 GMT+7

Mưa lớn gây sạt lở núi Bà Hỏa, một bé trai tử vong

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Mưa lớn liên tục kéo dài trong suốt ngày 15-12 trên địa bàn TP. Quy Nhơn (Bình Định) đã khiến khiến cháu Nguyễn Tuấn Khang (11 tuổi) đang kẹt trong nhà vệ sinh, tử vong.

Sau 1 tiếng được sự ứng của chính quyền và lực lượng công an và nhân dân, bé đã được đưa lên khỏi sình lầy nhưng đã tắt thở - Ảnh: BIN VŨ

Khoảng 14g30 ngày 15-12, khi nghe người nhà anh Nguyễn Minh Vũ, ở tổ 3, khu vực 1, phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) tri hô một số người dân liền chạy đến cố gắng khuân đất, đá từ nhà vệ sinh ra ngoài để cứu cháu Khang.

Tuy nhiên, do lượng đất, đá từ trên núi theo nước mưa trôi xuống quá nhiều nên người dân đã gọi lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bình Định cầu cứu.

Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Bình Định đã điều lực lượng đang xử lí hố nước tại ngã 5 Đống Đa, phường Đồng Đa đến ứng cứu.

Các cán bộ chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã dùng máy cắt bê tông để cắt tường, rồi dùng các thiết bị chuyên dụng để chặn đất, đá trên núi không cho trôi xuống khu vực nhà sập để đưa nạn nhân ra ngoài.

Khoảng 30 phút sau, lực lượng cứu hộ đã đưa được cháu Khang ra ngoài, nhưng cháu đã tắt thở.

Theo ông Phan Thanh Đạm, Bí thư Đảng ủy phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, trên địa bàn phường hiện có trên 120 nhà dân ở các khu vực 1, 2, 4, 5 nằm sát triền núi Bà Hỏa nên trước tình hình mưa lớn như hiện nay, phường đã họp lãnh đạo ở từng khu vực và thông báo đến người người dân hết sức cảnh giác với tình trạng sạt lở núi.

Đối với những khu vực sung yếu, có nguy cơ sạt lở núi cao, địa phương đang tiến hành vận động người dân tạm thời di chuyển chỗ ở đến vị trí an toàn hơn.

Lực lượng cứu hộ đưa cháu Vũ ra ngoài - Ảnh: XUÂN NGUYÊN
Lực lượng cứu hộ đưa cháu Khang ra ngoài - Ảnh: XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên