14/02/2016 12:54 GMT+7

Mùa kịch tết đông vui, cháy vé ở Sài Gòn

L.ĐOAN
L.ĐOAN

TT - Trước mùa kịch tết năm nay, nhiều ông bà bầu tỏ vẻ lo lắng vì trong năm hoạt động sân khấu kịch luôn ở mức báo động. Tuy nhiên, tính tới giờ này, không khí kịch tết có vẻ hết sức rôm rả.

Vở Phép lạ.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cho biết ở hai địa điểm của sân khấu là Idecaf và Trần Cao Vân, suất nào cũng đông, hết vé. Ngay cả suất diễn các vở Phép lạ, Vẻ đẹp hoàn hảo tập trung nhiều nghệ sĩ trẻ cũng không còn vé. Riêng Tấm Cám đã bán sạch vé đến hết ngày 22-2.

Bà bầu Hồng Vân trước tết hết sức căng thẳng vì lo lắng, nhưng giờ cũng cười vui: “Không ngờ khán giả đến trực tiếp mua vé trước suất diễn quá đông, nhân viên phòng vé làm việc đuối đừ. Năm nay khán giả đi coi kịch có phần còn nhiều hơn năm ngoái.

Năm vở diễn mới ra mắt của chúng tôi chia đều ở hai sân khấu Phú Nhuận và Superbowl, suất nào cũng bán hết vé. Tết này các tụ điểm ít tổ chức sô diễn nên ở sân khấu chúng tôi dường như không còn tình trạng diễn viên xin chạy sô điểm này điểm kia. Anh Vũ, Thanh Vân... trực chiến ở sân khấu ngày mấy suất diễn”.

Sân khấu Thế Giới Trẻ hiện bán hết vé các suất diễn tới mùng 8. Hai vở mới Ma nữ si tình, Khách sạn ngàn sao phải kê thêm ghế xúp.

“Thật ra, sân khấu cũng không muốn bán vé ghế xúp vì sợ bất tiện cho khán giả trong quá trình thưởng thức vở kịch. Tuy nhiên do chúng tôi đã bán vé trước, đến gần giờ diễn nhiều khán giả đến mua vé mà không có, năn nỉ mãi chúng tôi đành phải chiều!”, đại diện sân khấu này nói.

Ma nữ si tình

Sân khấu Sen Việt (rạp Công Nhân) mỗi ngày hai suất vào 15g15 và 17g15, tập trung nhiều nghệ sĩ hài như Ngọc Giàu, Hồng Nga, Chí Tài, Thanh Tùng, Lê Giang, Anh Đức..., đặc biệt với sự tung hoành của “ông thần tài” Trấn Thành đã “cháy” vé các suất diễn cho đến 14 tháng giêng (ngày 21-2).

Sân khấu Hoàng Thái Thanh với hai vở chủ lực là Lan và Điệp, Mình có quen nhau hông? chỉ hơi yếu ngày mùng 1 tết (khán giả đến khoảng 3/4 rạp), các ngày còn lại đều đông vui. Mùng 4 dù diễn lại vở cũ Bao giờ sông cạn nhưng sân khấu cũng phải kê thêm ghế xúp.

Vở nhạc kịch Tấm Cám của nhóm Buffalo trình diễn tại nhà hát Bến Thành dù bình quân mỗi suất chỉ được khoảng 500 ghế (chiếm nửa rạp Bến Thành) nhưng ông bầu Hoàng Quân vẫn rất vui vẻ:

“Như vậy đã vượt quá sự mong đợi của chúng tôi rồi. Với lượng khán giả như vậy chúng tôi chỉ mong thu hồi được vốn đầu tư chứ không dám nghĩ đến lời lỗ. Chỉ cần khán giả quan tâm đến xem là chúng tôi đã mừng lắm rồi!”.

Vở Tấm Cám

Một mùa kịch tết vậy là khả quan nhưng ông bầu Huỳnh Anh Tuấn vẫn rất dè dặt: “Thường thì tết là mùa dành cho sân khấu kịch, từ sau mùng 7, 8 mới biết được sức sống của vở diễn như thế nào”.

Ngọc Hùng - quản lý sân khấu Thế Giới Trẻ - cũng chia sẻ: “Tình hình sân khấu vẫn chưa giải quyết được những khó khăn tận gốc, nên mùa tết khán giả đến đông thì mừng nhưng chúng tôi cũng không dám quá lạc quan khi đánh giá hoạt động sân khấu trong thời gian sắp tới!”.

L.ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên