12/02/2017 10:27 GMT+7

Mua BHYT, sau 5 tháng vẫn chưa có thẻ

H.HG.
H.HG.

TTO - Học sinh đóng tiền mua BHXH nhưng đã hơn 5 tháng vẫn chưa nhận được nhà trường thẻ.

Một bạn đọc là phụ huynh học sinh Trường THPT Bình Tân (Q.Bình Tân, TP.HCM) phản ảnh: “Tôi đã đóng tiền mua BHYT học sinh cho con tại trường từ tháng 9-2016 nhưng đến nay vẫn chưa được phát thẻ. Tính ra từ khi đóng tiền đến nay đã hơn 5 tháng, nhưng mỗi lần tôi hỏi thì nhà trường lại nói đợi...”.

Liên quan đến việc này, ông Lê Công Triệu, hiệu trưởng Trường THPT Bình Tân, cho biết việc chậm trễ trong phát thẻ BHYT mà phụ huynh học sinh phản ảnh là do lỗi của nhà trường một phần vì trường dự định chờ học sinh toàn trường đóng tiền BHYT xong mới gửi đến cơ quan bảo hiểm.

Tuy nhiên, do đặc thù trường có nhiều học sinh thuộc diện khó khăn nên chỉ một số em đóng tiền trong tháng 9. Số còn lại đóng rải rác đến tháng 10, tháng 11, tháng 12-2016, thậm chí đến thời điểm này có học sinh vẫn chưa đóng tiền mua BHYT.

Để có thẻ BHYT phát cho học sinh, cuối năm 2016 nhà trường đã gửi phí tham gia BHYT đợt đầu tiên cho cơ quan bảo hiểm.

Trước Tết Nguyên đán vừa qua, nhà trường đã cấp tốc phát thẻ BHYT cho một số học sinh, nhưng do một số em ghi sai nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu hoặc bỏ trống phần này nên chưa được nhận thẻ.

“Chậm nhất trong 10 ngày nữa, những em học sinh đã đóng tiền tham gia BHYT sẽ có thẻ BHYT” - ông Triệu hứa.

Cũng theo ông Triệu, do Trường THPT Bình Tân nằm trên địa bàn khó khăn, đa số phụ huynh là dân lao động nên trước đây trường từng ứng tiền đóng BHYT cho học sinh nhưng lại hao hụt ngân quỹ vì không thu lại được.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên