12/05/2017 05:24 GMT+7

​M.U vào chung kết Europa League sau trận cầu có 2 thẻ đỏ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Rạng sáng 12-5 (giờ VN), Manchester United (M.U) đã hòa Celta Vigo 1-1 trên sân nhà Old Trafford trong trận bán kết lượt về Europa League, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận để giành vé vào chung kết.

Fellaini (trái) ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: REUTERS

 

Thất bại ở lượt đi khiến Celta Vigo buộc phải tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Điều này khiến hàng phòng ngự đội khách để lộ sơ hở và sớm phải nhận bàn thua ở phút 17.

Từ đường tạt bóng như đặt bên cánh trái của Marcus Rashford, Marouane Fellaini thoát xuống đánh đầu gọn gàng trong thế không người kèm ghi bàn mở tỷ số cho M.U.

Sau bàn mở tỷ số, M.U chơi có phần cởi mở hơn và thế trận diễn ra vô cùng hấp dẫn với những pha đôi công của 2 đội. Liên tục những chân sút của M.U lẫn Celta Vigo đều có các cơ hội dứt điểm cận thành hoặc rìa vòng cấm địa.

Nhưng trong một ngày xuất thần, cả 2 thủ thành Sergio Romero của M.U và Alvarez của Celta Vigo đều chơi vô cùng chắc chắn, với mỗi người ít nhất 3 lần cứu thua cho đội nhà.

Đến phút 85, Celta Vigo bất ngờ có bàn gỡ hòa sau một cú đánh đầu tuyệt đẹp của Facundo Roncaglia. Nhận đường tạt bóng của Theo Bongonda, trung vệ người Argentina tung cú đánh đầu vào góc hiểm khung thành, khiến thủ thành Romero chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Guidetti (số 9) nằm sân sau pha đánh nguội của Bailly. Ảnh: REUTERS

 

Bàn thắng của Roncaglia khiến không khí trận đấu trở nên căng thẳng tột độ, và chỉ vài chục giây sau đó bùng nổ với màn xô xát của cầu thủ 2 đội. Bailly không giữ được bình tĩnh đánh nguội tiền đạo Guidetti. Người ghi bàn gỡ hòa Roncaglia lao vào trả đũa và trọng tài rút ra 2 thẻ đỏ dành cho Bailly và Roncaglia.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 và M.U là người giành quyền đi tiếp vào chung kết. Đối thủ của M.U trong trận chung kết là Ajax – đội bóng giành chiến thắng với tổng tỷ số 5-4 trước Lyon sau 2 lượt đấu bán kết. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên