13/09/2017 04:00 GMT+7

​M.U và Chelsea khởi đầu ấn tượng tại Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 13-9. Manchester United (M.U) đá bại Basel 3-0 trên sân Old Trafford, còn Chelsea hạ Qarabag 6-0 tại Stamford Bridge trong trận ra quân tại Champions League mùa bong 2017-2018.

Pha đánh đầu mở tỉ số cho M.U của Fellaini. Ảnh: REUTERS

Trên sân Old Trafford, M.U đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo so với nhà vô địch Thụy Sĩ, Basel. Ở trận này, Basel chủ động dựng “xe buýt 2 tầng” trước khung thành thủ môn Tomas Vaclik, nhưng lối chơi này cũng chỉ giúp đội khách cầm cự được đối cuối hiệp 1.

Phút 35, từ pha lên bóng bên cánh trái, Young thoát xuống thực hiện quả treo bóng đẹp mắt cho Marouane Fellaini bật cao đánh đầu hạ thủ môn Vaclik từ cự li gần, mở tỉ số cho M.U.

Niềm vui của Lukaku (bìa phải) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Basel dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, đội khách đã không thể ngăn cản được những ngôi sao tấn công của “quỷ đỏ”.

Phút 53, tiền đạo Romelu Lukaku bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U sau quả tạt bên cánh trái của Daley Blind. Và đến phút 84, tiền đạo vào sân thay người Marcus Rashford đã khép lại chiến thắng 3-0 cho “quỷ đỏ” bằng pha đệm bóng tung lưới thủ môn Vaclik từ cự li gần sau đường căng ngang bên cánh phải của Mkhitaryan.

Rashford ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U. Ảnh: REUTERS

Dù thắng nhưng niềm vui của M.U cũng không được trọn vẹn khi tiền vệ trụ cột Paul Pogba dính chấn thương nghiêm trọng sau một nỗ lực tranh bóng ở phút 19 và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn trong thời gian tới.  

Trong khi đó tại sân Stamford Bridge, nhà vô địch Premier League Chelsea đã đánh dấu sự trở lại Champions League bằng chiến thắng của tỉ số ván quần vợt (6-0) trước Qarabag FK (Azerbaijan).

Niềm vui của Zappacosta sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: REUTERS

Trận này, HLV Conte để nhiều trụ cột: Alvaro Morata, Eden Hazard, David Luiz… trên ghế dự bị nhưng Chelsea vẫn có một trận đấu hoàn toàn áp đảo trước tân binh Qarabag.

Ngay ở phút thứ 5, tỉ số trận đấu đã được mở cho Chelsea với pha đặt lòng hiểm hóc trước vòng cấm của tiền vệ Pedro sau đường chuyền bên cánh phải của Willian.

Tân binh Bakayoko đã có bàn thắng đầu tiên cho Chelsea sau khi vào sân từ ghế dự bị. Ảnh: REUTERS

Bàn thua sớm buộc các cầu thủ Qarabag phải dồn đội hình lên và cơ hội tiếp tục đến với Chelsea khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 30, tiền vệ Davide Zappacosta đã ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất ở lượt trận mở màn khi đi bóng từ phần sân nhà xuống gần vòng cấm Qarabag rồi tung cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 30m hạ thủ môn Ibrahim Sehic, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Những phút còn lại của trận đấu, Chelsea tiếp tục tấn công và Cesar Azpilicueta (53’), Tiemoue Bakayoko (71’), Michy Batshuayi (76’), cùng pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Maksim Medvedev (82’) đã giúp Chelsea có thêm 4 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu với chiến thắng 6-0. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên