04/03/2017 21:33 GMT+7

Ibrahimovic sút hỏng 11m, M.U không thắng nổi 10 cầu thủ Bournemouth

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 4-3, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã sút hỏng penalty, khiến Manchester United (M.U) bị 10 người AFC Bournemouth cầm chân 1-1 trên sân Old Trafford ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Marcos Rojo sau khi mở tỉ số cho M.U. Ảnh: Reuters

Trận này, tiền đạo Wayne Rooney và hậu vệ trái Luke Shaw được HLV Jose Mourinho đưa trở lại đội hình xuất phát. Với đội hình toàn sao, M.U đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Chỉ trong 10 phút đầu, “quỷ đỏ” đã có liền ba cơ hội ghi bàn nhưng cả Rooney, Pogba và Ibrahimovic đều không tận dụng được dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.


Video clip trận M.U hòa Bournemouth 1-1

Tuy nhiên, với thế trận hoàn toàn áp đảo, các CĐV đội chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. Phút 23, sau một loạt pha phối hợp qua lại trước vòng cấm, Valencia bất ngờ tung cú dứt điểm từ cự li hơn 25m. Bóng đi không hiểm nhưng Marcos Rojo đã có mặt đệm bóng làm bó tay thủ môn Boruc, mở tỉ số trận đấu.

Nhưng sau khi dẫn bàn, M.U lại thi đấu chùng xuống, tạo cơ hội cho các cầu thủ Bournemouth đẩy cao đội hình. Dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng Bournemouth lại bất ngờ có được bàn gỡ vào cuối hiệp 1 sau sai lầm của hàng phòng ngự M.U.

Joshua King (17) sút thành công quả 11m gỡ hòa 1-1 cho Bournemouth.

Phút 39, từ pha lên bóng bên ở trung lộ, Marc Pugh xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Benik Afobe và bị trung vệ Phil Jones phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Joshua King đã đánh bại thủ thành De Gea, quân bình tỉ số 1-1 cho Bournemouth.

Nhưng chỉ ít phút sau khi có bàn gỡ, Bournemouth đã rơi vào cảnh bất lợi khi tiền vệ Andrew Surman nhận thẻ vàng thứ hai (phút 45+3) vì vào bóng thô bạo với Ibrahimovic, khiến Bournemouth chỉ còn 10 người trên sân.

Chơi hơn người, M.U gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Bournemouth. Dù tạo ra rất nhiều những cơ hội ghi bàn nhưng do nôn nóng, các ngôi sao Ibrahimovic, Pogba, Rooney, Juan Mata… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến M.U không thể có được bàn thắng thứ hai.

Pha sút hỏng 11m của Ibrahimovic (9). Ảnh: Reuters

Phút 71, cơ hội ngàn vàng đến với M.U khi hậu vệ Dan Gosling để bóng chạm tay trong vòng cấm sau nỗ lực tạt bóng của Pogba. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, nhưng trên chấm phạt đền, ngôi sao được kỳ vọng nhất của “quỷ đỏ” tiền đạo Ibrahimovic lại không đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Boruc, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng hai cho M.U.

Không thể ghi bàn, M.U đành chấp nhận chia điểm 1-1 tại sân Old Trafford. Với kết quả này, M.U có 49 điểm và đã bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Liverpool (49 điểm), Arsenal (50 điểm) để vào tốp 4. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên