18/08/2015 21:07 GMT+7

MTV VN chọn nghệ sĩ trẻ đề cử giải EMA 2015

Q.N.
Q.N.

TTO - MTV Việt Nam tiếp tục mở cuộc bình chọn để tìm gương mặt đại diện Việt Nam tranh giải hạng mục Best Worldwide Act ở giải thưởng âm nhạc thế giới MTV EMA 2015.

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

Các fan sẽ có cơ hội bầu chọn thần tượng của mình để đại diện Việt Nam tranh tài tại giải EMA 2015 từ ngày 17 đến 23-8 trên trang bình chọn của MTV Việt Nam http://ema2015.mtvvn.com/.

MTV EMA (European Music Awards) là một trong bốn hệ thống giải thưởng danh giá nhất của MTV, được tổ chức thường niên tại một nước châu Âu. Cùng với MTV VMA (Video Music Awards) và MTV VMAJ (Video Music Awards Japan), MTV EMA đã trở thành một trong ba giải thưởng âm nhạc có ảnh hưởng nhất thế giới.

Đặc biệt hơn, MTV EMA là giải thưởng duy nhất của MTV mà trong đó các nghệ sĩ từ khắp quốc gia trên thế giới có thể góp mặt tranh tài. Năm nay, MTV EMA được tổ chức tại thành phố Milan, Ý.

Ở một giải thưởng toàn cầu như MTV EMA, hạng mục Best Worldwide Act từ năm đầu tiên 2011 đã trở thành sân chơi của các nghệ sĩ châu Á. Năm 2011, giải thưởng đầu tiên rơi vào tay Big Bang.

Nhóm nhạc thần tượng K-Pop đã đè bẹp ngay cả ngôi sao Britney Spears với số phiếu kỷ lục - 158 triệu phiếu, khiến cả thế giới phải bất ngờ. Đây cũng là lần đầu tiên K-Pop được vinh danh ở một sân chơi thế giới như MTV EMA.

Ca sĩ Đông Nhi

Năm 2012, nghệ sĩ thứ hai nhận giải Best Worldwide Act chính là Han Geng, cựu thành viên gốc Trung Quốc của nhóm Super Juniors.

Chiến thắng của Han Geng là một cuộc đua vô cùng kịch tính khi Han Geng đã đánh bại “người khổng lồ” K-Pop Super Juniors ở vòng loại châu lục, khiến cả châu Á sửng sốt. Được đà thành công, Han Geng tiếp tục bước vào cuộc đấu giữa năm đại diện của năm châu lục, trong đó có ngôi sao đẳng cấp thế giới Rihanna.

Kết quả chung cuộc như mọi người đã biết, Han Geng đã trở thành nghệ sĩ châu Á tiếp theo được vinh danh ở EMA.

Năm 2013, giải Best Worldwide Act lại thuộc về châu Á với sự chiến thắng của Lý Vũ Xuân - nghệ sĩ “biểu tượng quốc gia” của Trung Quốc. Lý Vũ Xuân đã xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký như Justin Bieber, One Direction, EXO… để giành giải thưởng.

Đây có thể coi là một bất ngờ, bởi trong bảng danh sách đề cử hạng mục này có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng với cộng đồng người hâm mộ đông đảo.

Cũng trong năm này, lần đầu tiên một nghệ sĩ của Việt Nam - ca sĩ Mỹ Tâm đã được MTV Việt Nam đề cử làm gương mặt đại diện Việt Nam. Mỹ Tâm đã mang về cho Việt Nam một chiến thắng ở tầm khu vực khi vượt qua những đối thủ nặng ký từ Thái Lan, Singapore, Malaysia… để trở thành Best South-East Asia Act.

Năm 2014, một lần nữa Best Worldwide Act không thoát khỏi mảnh đất Đông Á rộng lớn khi Bibi Zhou (Chu Bút Sướng) xuất sắc đoạt giải thưởng lớn này.

Như thông lệ, năm 2015 kênh MTV của tất cả các nước đều có quyền tự đề cử một nghệ sĩ đại diện cho quốc gia đó để tham gia tranh tài. MTV Việt Nam trao quyền này vào chính tay các fan của MTV.

Sự bình chọn đông đảo của các fan sẽ là yếu tố quyết định chọn ra nghệ sĩ đại diện Việt Nam tham gia EMA 2015. 

Những gương mặt nghệ sĩ trẻ được MTV Việt Nam đề cử trong năm nay đều là những tấm gương hoạt động không mệt mỏi và có nhiều thành tựu cùng lượng fan hâm mộ đáng kể trong làng nhạc Việt trong năm qua gồm: Bùi Anh Tuấn, Đông Nhi, Giang Hồng Ngọc, Hoàng Thùy Linh, Sơn Tùng M-TP, Trịnh Thăng Bình…

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc

Cuộc bình chọn hiện đã bắt đầu tại website http://ema2015.mtvvn.com và sẽ qua các vòng:

- Vòng bình chọn quốc gia: 17 đến 23-8 (kết thúc lúc 23:59)

- Vòng bình chọn khu vực Đông Nam Á: 15-9 đến 14-10

- Vòng bình chọn châu lục: 15 đến 24-10

- Vòng bình chọn thế giới: 25-10 đến tháng 11-2015

Kết quả bình chọn sẽ được cập nhật cuối mỗi ngày trên fanpage của MTV Việt Nam fb.com/mtvvietnam.com.vn.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên