20/08/2014 02:48 GMT+7

Một thanh niên tử nạn khi bị cảnh sát rượt đuổi

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Chiều 19-8, ông Phạm Thế Dũng - chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - chủ trì cuộc họp khẩn với công an tỉnh, các sở ban ngành liên quan để làm rõ vụ va chạm giữa hai chiến sĩ Phòng cảnh sát cơ động (PC64) Công an tỉnh Gia Lai với ba thanh niên, khiến một người tử vong.

Một thanh niên chết sau va chạm với cảnh sát cơ động
Tông nhau với xe cảnh sát, hai thanh niên nguy kịch
Điều tra vụ chết người sau khi CSGT đo nồng độ cồn

Theo ông Phạm Thế Dũng, đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, gây bức xúc lớn trong dư luận, Công an tỉnh Gia Lai phải khẩn trương điều tra.

Theo một số người dân, tối 18-8, ba thanh niên gồm Lê Hoài Thương (20 tuổi), Trần Văn Bắc và Nguyễn Diệp Mành Cẩu (đều 19 tuổi, trú tại P.Phù Đổng, TP Pleiku) đi trên một xe máy chạy từ hướng đường Nguyễn Tất Thành về đường Phù Đổng, trên xe có một người không đội mũ bảo hiểm. Phát hiện dấu hiệu vi phạm, hai chiến sĩ cảnh sát cơ động đi trên một môtô đặc chủng lập tức truy đuổi, ép sát.

Trần Văn Bắc (người trong cuộc) kể lại: “Cảnh sát đã dùng chân đạp và dùng gậy vụt rất mạnh vào em và hai bạn đi trên xe. Thương lái xe lao thẳng vào con lươn bên đường và bị thương rất nặng, nhưng hai cảnh sát vẫn không đưa đi cấp cứu, người đi đường phải bế Thương vào bệnh viện”. Bệnh án của Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cho thấy Thương bị đa chấn thương, vỡ sọ não, tử vong hồi 14g ngày 18-8. Bắc và Cẩu bị chấn thương phần mềm, được điều trị và cho về.

Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, PV Tuổi Trẻ đã gặp lãnh đạo Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Gia Lai và lãnh đạo Công an TP Pleiku nhưng tất cả đều trả lời: “Vụ việc xảy ra là do tai nạn giao thông, nạn nhân phát hiện thấy công an, cho xe chạy nhanh rồi va vào lề đường dẫn đến té ngã”. Các lãnh đạo này cũng nói rằng báo cáo về sự việc cho biết hai chiến sĩ cảnh sát cơ động có giải trình là đã trực tiếp đưa nạn nhân đi bệnh viện.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Phạm Thế Dũng nói: “Chúng tôi đã chỉ đạo Công an tỉnh Gia Lai đình chỉ công tác hai cán bộ liên quan, chờ điều tra. Theo thông tin người dân cung cấp, khi xảy ra sự việc, hai cảnh sát đã bỏ mặc nạn nhân, không đưa đi cấp cứu. Công an tỉnh phải làm rõ, nếu có sai phạm phải khởi tố ngay”.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên