11/04/2016 21:55 GMT+7

​Một tháng phát hiện xác ba con cá voi trôi vào bờ biển

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Chỉ trong vòng chưa đến một tháng, tại khu vực bờ biển Cửa Lò, Cửa Hội, Nghệ An, người dân đã phát hiện xác ba con cá voi trôi vào bờ biển.

Người dân phường Nghi Hải, TX Cửa Lò làm thủ tục chôn cất xác con cá voi được phát hiện vào chiều 8-4 - Ảnh: Khánh Thành
Người dân phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò làm thủ tục chôn cất cá voi được phát hiện vào chiều 8-4 - Ảnh: Khánh Thành

Khoảng 15g30 chiều 11-4, một số du khách chơi ở bãi biển Cửa Lò, đoạn khu vực đối diện quảng trường Bình Minh, phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò phát hiện một xác con cá voi trôi dạt vào bờ.

Con cá voi chết dạt bờ có chiều dài gần 1m, nặng khoảng 40kg, trên mình có nhiều vết thương. 

Nhận được thông tin, nhiều ngư dân cùng chính quyền phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò đã có mặt để làm lễ mai táng cho cá voi theo tín ngưỡng dân gian. 

Trước đó, khoảng 14g ngày 8-4, ông Nguyễn Hữu Hoa, 44 tuổi, ngụ P. Nghi Hải,  thị xã Cửa Lò đang trên đường ra khơi đánh bắt hải sản phát hiện xác cá voi trôi dạt gần lạch biển Cửa Hội. Xác con cá voi này dài khoảng 1,5m, nặng 80kg.

Ngày 16-3, ngư dân của xóm Xuân Lộc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc cũng phát hiện xác cá voi trôi dạt vào bờ đã nhiều ngày trong tình trạng đang phân hủy. Con cá voi có chiều dài khoảng 1,5m, nặng hơn 50kg.

Theo tín ngưỡng của ngư dân vùng biển, việc cá voi dạt vào bờ là tín hiệu vui cho cả vùng biển, ngư dân sẽ may mắn, thuận buồm xuôi gió, tôm cá đầy khoang khi vươn khơi đánh bắt trên biển cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, nhiều người cũng nghi ngại vấn đề về môi trường về việc trong vòng chỉ trong vòng gần một tháng lại có nhiều cá voi dạt vào bờ.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên