09/03/2017 22:38 GMT+7

Một phóng viên bị nhân viên Saigontourist đánh khi tác nghiệp

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 8-3, phóng viên Phạm Văn Công (thường trú báo Vietnamnet tại Quảng Ninh) có đơn trình báo với cơ quan công an phường Bãi Cháy, TP Hạ Long về việc bị hai người cản trở và đánh trong quá trình tác nghiệp.

Ngày 9-3, giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh Vũ Công Lực cho biết, hiện cơ quan chưa nhận được thông tin sự việc cụ thể, nếu có sẽ bàn bạc phương án xử trí phù hợp.

Tổng biên tập báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn cho biết đang yêu cầu phóng viên Phạm Văn Công về tòa soạn để báo cáo đầy đủ sự việc. Dựa trên cơ sở thông tin nắm được, tòa soạn sẽ có phương án xử lý trên tinh thần bảo vệ quyền lợi chính đáng của phóng viên.

Trước đó, khoảng 8h30 sáng 8-3, nhóm phóng viên (trong đó có anh Công) đang thực hiện bài phản ánh việc mất trật tự tại bến tạm thời đưa đón khách du lịch trong khuôn viên bến phà Bãi Cháy cũ, phường Bãi Cháy.

Trong lúc đang chụp ảnh hành khách lên bờ, anh Công đã bị hai người mặc đồng phục Saigontourist cản trở tác nghiệp và đánh.

Đến 8h40, không thấy đồng nghiệp quay lại, phóng viên Hoàng Dương (báo Tiền Phong) đi tìm thì thấy anh Công đang nằm sau dãy ôtô chở khách loại 45 chỗ. “Khi tôi chạy lại thì thấy anh Công đang nằm, thở không ra hơi”, anh Dương chia sẻ.

Theo tìm hiểu, hai nhân viên mặc đồng phục Saigontourist đó là Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Văn Khải. Hai người này làm nhiệm vụ hỗ trợ khách, vệ sinh khu vực đón khách du lịch.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Tùng nói “chỉ tát anh Công hai cái” còn ông Khải nói ông “không đụng vào người phóng viên”.

Tuy nhiên, anh Công khẳng định anh bị một người đàn ông túm áo lôi ra phía sau ngọn hải đăng cho người còn lại dùng tay chân tát, đá nhiều phát vào người anh. Sau đó, nhiều người đến can ngăn thì cả hai mới dừng lại.

Chiều 8-3, bà Vũ Thị Hồng Quyên, giám đốc chi nhánh công ty Saigontourist, cho biết đã nhận được thông tin vụ việc qua lời kể của hai nhân viên trên. Bà Quyên khẳng định việc nhân viên tát phóng viên là sai và sẽ xử lý theo quy định.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên