02/05/2013 12:30 GMT+7

Một học sinh lớp 12 tử vong khi cứu 5 bạn thoát chết

V. TOÀN - VIỆT HÙNG
V. TOÀN - VIỆT HÙNG

TTO - Sau khi dìu được bốn học sinh lớp 9 vào bờ, nam học sinh lớp 12 tiếp tục quay ra cứu một em khác. Trong lúc đưa được người cuối cùng vào bờ, học sinh dũng cảm này kiệt sức rồi chìm dưới nước.

Sáng 2-5. cô giáo Nguyễn Thị Kiều Hương - hiệu trưởng trường THPT Đô Lương 1 (Nghệ An) - cho biết: " Cùng ngày, các thầy cô giáo cùng học sinh nhà trường và huyện đoàn đã về xã Trung Sơn đưa tang em Nguyễn Văn Nam, học sinh lớp 12T7 của trường. Em Nam bị chết đuối sau khi cứu sống năm học sinh bị đuối nước giữa sông Cả".

Trước đó, chiều 30-4, năm học sinh lớp 9 trường THCS Thuận Trung, gồm: Nguyễn Công Lương, Nguyễn Công Linh, Nguyễn Công Mạnh, Trần Quốc Mạnh và một học sinh lớp 6 Nguyễn Hữu Đô tắm và bị đuối nước bên bờ sông Cả, thuộc khu vực bến đò Cung, xã Trung Sơn.

Khi phát hiện vụ việc, Nam đã lao xuống sông cứu. Sau khi dìu được bốn học sinh lớp 9 vào bờ, Nam tiếp tục quay ra cứu em Đô. Do Đô bé hơn, bị nước cuốn ra xa nên khi đưa được Đô vào bờ thì Nam kiệt sức rồi tử vong.

Bí thư huyện đoàn Đô Lương Nguyễn Đức Lương cho hay: "Huyện đoàn Đô Lương đã làm báo cáo gửi tỉnh đoàn Nghệ An đề nghị trung ương Đoàn khen thưởng tinh thần dũng cảm, cứu bạn quên mình của học sinh, đoàn viên Nguyễn Văn Nam".

Tai nạn đuối nước, 3 cháu nhỏ tử vong

Một tai nạn thương tâm xảy ra tại khối Tân Tiến, thị trấn Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu ( Nghệ An) khiến 3 cháu nhỏ là anh em ruột tử vong.

Anh Nguyễn Bá Hoàn, người thân của 3 cháu kể lại, vào chiều 29-4, hai cháu là Nguyễn Thị Hồng Trinh (4tuổi); Nguyễn Bá Nhật Đạt (2 tuổi) là con của anh Hoàn cùng với cháu Đậu Thị Bình (2 tuổi) con gái của người em ruột anh Hoàn đang nghịch nước ở phía ngoài vườn. Do không cẩn thận, cả 3 cháu nhỏ đã rớt xuống một hố nước sâu gần 1m đã được đào trước đó để làm chỗ cho đàn vịt uống nước ở ngay trong vườn. Đến chiều tối, anh đi làm về thì không thấy 3 cháu ở đâu và sau đó anh cùng với mọi người chia nhau đi tìm.

Đến khoảng 19g tối cùng ngày, mọi người đã phát hiện cả 3 cháu ở ngoài vườn và đã bị tử vong do đuối nước.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến tận hai gia đình để thăm hỏi và động viên. Ngoài ra, địa phương cũng đã hộ trợ cho mỗi nạn nhân 1 triệu đồng.

V. TOÀN - VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên