12/08/2005 09:02 GMT+7

Một bé trai nặng 6,03kg và cao 54cm

N.T.ĐA - S.N. - Q.HƯƠNG - TH.TU. - L.XUÂN (Theo El Siglo, El Universal, Reuters, BBC, AP, Le Monde, News24, Moscow Times, T
N.T.ĐA - S.N. - Q.HƯƠNG - TH.TU. - L.XUÂN (Theo El Siglo, El Universal, Reuters, BBC, AP, Le Monde, News24, Moscow Times, T

TT - * Một bé trai nặng 6,03kg và cao 54cm ra đời tại bệnh xá của Hiệp hội Y học Tin lành (AMEC), thành phố Santa Cruz (Bolivia).

XoxFsKuU.jpgPhóng to

Mẹ của bé là chị Angelica Ulloa, 34 tuổi. Đây là cháu bé có số cân nặng nhất khu vực Nam Mỹ và có thể là cả châu Mỹ khi chào đời (ảnh).

* Hôm 10-8, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan kéo dài thời hạn cuối để cải tổ Hội đồng Bảo an (HĐBA) từ tháng chín sang tháng 12 và thừa nhận rằng những cuộc tranh cãi quanh vấn đề này không thể giải quyết sớm.

* Dự án quốc tế nghiên cứu gen gạo (IRGSP) đã giải mã được bản đồ gen gạo, nghĩa là đã xác định toàn bộ 389 triệu gốc ADN của gạo, chứa 37.544 gen định vị trên 12 nhiễm sắc thể.

* Một phụ nữ 78 tuổi ở Hong Kong đã trở thành người thứ ba ở đặc khu này được xác định mắc bệnh do khuẩn cầu Streptococcus từ heo gây ra. Ngày 3-8 bà bắt đầu sốt, tuy vậy đang dần khỏe lên.

* Ngày 11-8, chính quyền Malaysia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại một phần lãnh thổ, trong đó có thủ đô Kuala Lumpur do tình trạng khói bụi từ các đám cháy rừng ở Indonesia láng giềng bay sang. Malaysia sẽ gặp gỡ Indonesia để bàn biện pháp giải quyết vấn đề này.

* Ngày 10-8, bà Lucia Hiriart, 80 tuổi, phu nhân nhà cựu độc tài Augusto Pinochet của Chile, và con trai Marco Antonio Pinochet bị bắt vì bị cáo buộc đồng lõa trong việc trốn thuế hàng triệu USD.

* Ngày 10-8, Charles Alfred Dreyling, 24 tuổi, bị bắt sau khi máy dò phát hiện một quả bom trong hành lý tại phi trường Will Rogers ở Oklahoma, Mỹ, trong khi chuẩn bị lên máy bay đi Philadelphia.

* Các cổ đông của Công ty dầu lửa Unocal (Mỹ) chấp thuận giá mua 17,4 tỉ USD của Tập đoàn dầu khí Mỹ Chevron, sau khi Công ty dầu khí ngoài khơi Trung Quốc (CNOOC) rút lại quyết định mua Unocal với giá cao hơn, đó là 18,5 tỉ USD.

* Ba Lan triệu đại biện lâm thời của Nga tại Ba Lan đến để phản đối việc hai nhân viên ngoại giao của Ba Lan bị hành hung trên đường phố Nga trong mấy ngày qua.

* Campuchia đã khởi công xây dựng một đặc khu kinh tế tại Bavet, tỉnh Svay Rieng, cách biên giới vớI VN 6km, nhằm thu hút thêm đầu tư vào nước này, tạo việc làm cho cư dân địa phương và biến nơi đây thành vùng phát triển mới dọc biên giới.

* Tổ chức Năng lượng nguyên tử quốc tế thông qua một nghị quyết yêu cầu Iran ngưng tất cả mọi hoạt động hạt nhân vừa được nối lại.

* Hungary sẽ bắt đầu thử nghiệm văcxin ngừa cúm gia cầm H5N1 trên cơ thể người trong vài tuần nữa, theo thông báo của Bộ Y tế nước này.

N.T.ĐA - S.N. - Q.HƯƠNG - TH.TU. - L.XUÂN (Theo El Siglo, El Universal, Reuters, BBC, AP, Le Monde, News24, Moscow Times, T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên