08/11/2016 15:34 GMT+7

Món ngon của Hội An, Đà Nẵng lên truyền hình châu Á

H.LÊ
H.LÊ

TTO- Cảnh đẹp và món ngon của Hội An và Đà Nẵng sẽ lên sóng trong hai tập đầu của chương trình ẩm thực By the sea with Ili (Đặc sản đại dương), kênh AFC (Asian Food Channel) từ ngày 10-11.

Đầu bếp Ili Sulaiman trong series  By the sea with Ili  ảnh: AFC
Đầu bếp Ili Sulaiman trong series By the sea with Ili - Ảnh: AFC

Đây là kênh truyền hình châu Á về ẩm thực và chương trình Đặc sản đại dương được phát lúc 21g thứ năm hàng tuần. Dẫn dắt series này là MC, đầu bếp người Malaysia - Ili Sulaiman - người chiến thắng cuộc thi Food Hero 20015.

Xem trailer Đặc sản đại dương - Nguồn: Youtube
 

 

Ở tập 1, Ili đến Hội An để gặp gỡ bà Vy, người đến từ gia đình có truyền thống nấu ăn từ ba đời, hiện là bếp trưởng và chủ của bốn nhà hàng nổi tiếng ở Hội An. Bà Vy sẽ giới thiệu món lẩu nghêu cay, ốc cay với sả và rau thơm, hoành thánh tôm chiên với nước sốt từ cua.

Còn ở Cù lao Chàm, đó là câu chuyện của ông Xi, một ngư dân 51 tuổi. Trong mùa cao điểm du lịch, ông làm việc như nhà điều hành tour, đưa khách đến đảo tham quan và giới thiệu về những cảnh đẹp của Cù Lao Chàm. Cuộc trò chuyện với ông Xi tạo cảm hứng cho Ili thực hiện món mì xào giòn với tôm chiên giòn, nước mắm dùng với xà lách và cơm chiên sả theo cách riêng của mình.

Ở tập 2, Ili đến với Đà Nẵng, và tìm hiểu tại sao các gia vị có vẻ như đơn giản nhưng lại có thể thay đổi hoàn toàn khẩu vị một món ăn. Cô khám phá bí quyết món tôm kho tàu và tự tay thực hiện món mì cá với sả và tôm nước với trứng muối…

Ngoài Hội An và Đà Nẵng, bốn tập còn lại của By the sea with Ili  sẽ giới thiệu những món đặc sản biển đặc trưng của Thái Lan và Malaysia.

Xem một số hình ảnh Đầu bếp, MC Ili Sulaiman đến phố cổ Hội An, Việt Nam trong tập 1 series By the sea with Ili - Ảnh: AFC

Đầu bếp, MC Ili Sulaiman đến phố cổ Hội An, Việt Nam trong tập 1 series By the sea with Ili  ảnh: AFC

 

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên