04/07/2017 18:11 GMT+7

Mới thu lại 340 triệu vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Sau khi cướp được gần 1,6 tỷ đồng và 35.900 USD, chỉ trong vòng 3 ngày, Hưng đã mang trả và chuyển khoản hơn 1,5 tỷ đồng để trả tiền vay mượn và cờ bạc.

Bị can Lê Lâm Hưng
Bị can Lê Lâm Hưng

Ngày 4-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết trong quá trình điều tra liên quan đến vụ cướp ngân hàng đã xác định, bị can Lê Lâm Hưng (28 tuổi, kỹ sư điện) - thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng tại Duyên Hải đã vay mượn số tiền 1,550 tỷ đồng của 29 người là bạn bè, đồng nghiệp, người thân ở tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng.

Trong đó, nhiều người là đồng nghiệp với Hưng, công tác tại Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải (Trà Vinh).

Theo cơ quan công an, những người được Hưng vay tiền ít nhất là 3 triệu đồng và nhiều nhất là 250 triệu đồng.  

Số tiền này, Hưng nói với những người cho vay là trang trải cuộc sống gia đình, góp vốn làm ăn, nhưng lại dùng vào việc cá độ bóng đá. Khi số tiền vay vượt quá khả năng chi trả và bị chủ nợ đòi tiền, Hưng đã nghi ra kế hoạch cướp ngân hàng.

Đến nay, cảnh sát đã thu hồi số tiền 340 triệu đồng là tiền tang vật do bị can Hưng cướp được của ngân hàng để trả nợ và tiếp tục thực hiện việc thu hồi.

Những người cho Hưng mượn tiền đều xuất phát từ tình cảm, không lấy lãi, hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi được Hưng trả tiền, họ đã tiêu xài hết nên việc thu hồi tiền tang vật gặp nhiều khó khăn, một cán bộ điều tra cho biết.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên