14/03/2017 06:24 GMT+7

​Mối thù địch mới trong bóng đá Anh

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Jose Mourinho có nhiều kẻ thù trong bóng đá, điều này không còn gì lạ, ở khắp những nơi ông từng đi qua, tại nước Anh trước đây nổi bật là Arsene Wenger và Rafael Benitez.

Mùa bóng này, khi đến sân Old Trafford, Mourinho đã trầm tính đi rất nhiều. Ông ca ngợi Claudio Ranieri, nói rằng một danh hiệu vô địch Premier League của Ranieri với Leicester có giá trị bằng ba danh hiệu vô địch Premier League mà ông giành được với Chelsea. Trước đây, Ranieri dù rằng chưa là đối thủ trực tiếp của Mourinho bao giờ nhưng luôn bị Mourinho đem ra dè bỉu.

Có lẽ những thất bại gần đây của Mourinho cùng với việc Manchester United (M.U) của ông chưa bay cao tại nước Anh khiến Mourinho thu mình hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa Mourinho mất đi sự chua ngoa. Đối thủ mới tự tìm đến với Mourinho chính là Antonio Conte, người đang được lòng các cầu thủ từng hất cẳng Mourinho ở sân Stamford Bridge và các CĐV Chelsea.

Vào tháng 10-2016, khi Mourinho trở lại sân Stamford Bridge lần đầu tiên với tư cách HLV M.U, ngữ cảnh câu chuyện dồn hết vào Mourinho, kể cả trước và sau trận đấu. Các CĐV hát vang tên ông, khiến Conte cảm thấy mình sống dưới bóng của Mourinho.

HLV Mourinho (trái) và HLV Conte cùng phàn nàn với trọng tài trong trận đấu. Ảnh: Reuters

Nhưng rạng sáng 14-3 (giờ VN), khi Mourinho đưa M.U quay lại Stamford Bridge để gặp Chelsea ở tứ kết FA Cup, điều đó không còn nữa. Conte đã chính thức trở thành người hùng mới  sau những việc ngoạn mục với đội bóng. CĐV la ó Mourinho, kể cả khi ông giơ 3 ngón tay nhắc họ rằng, ông là người đã mang 3 danh hiệu Premier League về cho họ.

Vào tháng 10-2016, M.U thua Chelsea muối mặt 0-4. Conte vẫy tay thúc giục các CĐV Chelsea trên khán đài ăn mừng bàn thắng thứ 4, như trêu ngươi Mourinho. Sau trận đấu, Mourinho ghé tai Conte nói đại ý: “4-0 chứ không phải 1-0, có cần phải kích động đến vậy không”, và nói ra dư luận Conte thiếu tôn trọng người khác.

Đêm qua, giữa họ như thể chuẩn bị xảy ra một trận loạn đả bên đường biên sân bóng, mỗi lần các cầu thủ hai bên trao đổi những pha bóng ác ý trên sân. Ông trọng tài thứ tư đứng giữa hai khu kỹ thuật như thể trọng tài quyền anh giữ hai đối thủ ở khoảng cách an toàn. Khi Ashley Young bị phạt thẻ vì phạm lỗi với Victor Moses, Mourinho đá quả bóng đi lạc về phía Conte đứng. Conte đáp lại bằng một cú đá bóng hướng về Mourinho. Đám đông trên khán đài rần rần la ó Mourinho.

Trận đấu này, M.U chỉ thua 0-1, chứ không phải 0-4, nhưng niềm hy vọng của họ mùa này chỉ còn giới hạn lại ở chiếc cúp Europa League nữa mà thôi. Còn Chelsea đang hướng đến cú đúp. M.U chỉ thua 0-1 nhưng khoảng cách về kỹ thuật giữa hai đội bóng có vẻ xa diệu vợi. Kể cả khi M.U có đủ 11 người trên sân thì họ cũng chỉ đóng vai kẻ yếu, gồng mình chống đỡ những đường tấn công của đối thủ.

Việc thiếu vắng các tiền đạo đã làm hỏng các kế hoạch của Mourinho. Zlatan Ibrahimovic bị treo giò, Wayne Rooney và Anthony Martial chấn thương. Marcus Rashford giờ chót mới bớt sốt cao để vào sân nhìn khá yếu ớt. Rashford càng bị cô lập ở phía trên hơn khi Henrikh Mkhitaryan bị rút ra khỏi sân. Nhưng Rashford vẫn xoay xở để có một cơ hội ghi bàn tốt nhất của M.U ở phút 58, khi cú sút của anh buộc thủ môn Thibault Courtois phải dùng chân đỡ bóng.

N’Golo Kante ghi bàn thắng duy nhất ở phút 51, trong một thế trận Chelsea còn có thể có nhiều bàn thắng hơn khi M.U thấm mệt vì phải chơi 10 người sau đó. Eden Hazard, Willian, Diego Costa, Cesc Fabregas đã bỏ lỡ các cơ hội nâng tỉ số khiến Mourinho muối mặt thêm.

Nhưng bước ngoặt của trận đấu đến trước đó, vào phút 35, khi Anders Herrera bị thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Phút 20, Herrera bị thẻ vàng vì phạm lỗi với Hazard. 15 phút sau, vẫn là Herrera với Hazard. Trước đó vài giây, trọng tài đã gọi Phil Jones và Chris Smalling lại yêu cầu chấm dứt những cú đá ác ý nhằm vào Hazard, vậy mà Herrera không biết. Việc các hậu vệ M.U tấn công Hazard như là một chủ ý được sắp sẵn và họ phải trả giá.

Thua 0-1, trong hoàn cảnh không có chân sút, trong hoàn cảnh chơi 10 người, không quá tệ với Mourinho. Ít ra Mourinho còn có một niềm tin rằng với đối thủ này, ông có thể “mài dao” chờ đợi trả thù. Mourinho vs Chelsea, Mourinho vs Conte, một mối thù địch trong bóng đá Anh mới ra đời.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên